เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 19 มกราคม 2561 - 12:53

Mercedes-AMG เตรียมเดินหน้าพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าอย่างแน่นอน พร้อมประเดิมนำเสนอเทคโนโลยีไฮบริดใหม่ล่าสุด

Mercedes SLS Electric Drive

 

          ความเคลื่อนไหวใหม่ล่าสุดของการยกระดับเทคโนโลยีขุมพลังไฟฟ้าสมรรถนะสูงจาก Mercedes-AMG โดยจะยังคงนำเสนอขุมพลังไฮบริดใหม่ล่าสุด ที่ให้ประสิทธิภาพและคงเสน่ห์ของความเป็นรถสปอร์ตได้เป็นอย่างดี เพื่อต่อยอดสู่การพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงอย่างแน่นอนในภายภาคหน้า

          "เราจะได้เห็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ใน AMG ทั้งหมดหรือไม่ ?" Mr. Ola Kallenius หัวหน้าแผนก Mercedes R&D ได้เผยว่า "ทำไมไม่ ? มันไม่ใช่โปรแกรมที่เป็นรูปธรรมในขณะนี้ แต่มันเป็นไปได้ นอกจากนี้เราเคยไปที่นั่นมาก่อนแล้ว" ซึ่งหากมองย้อนกลับไปเมื่อปี 2012 ทางบริษัทได้จำหน่าย Mercedes SLS Electric Drive ซูเปอร์คาร์ไฟฟ้าสมรรถนะ 740 แรงม้า จากมอเตอร์ 4 ตัว ซึ่งผลิตจำนวนจำกัดเพียง 100 คันเท่านั้น

 

Mercedes SLS Electric Drive

 

          "เมื่อเราไปมองที่เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จเจอร์ ทุกคนคิดว่า...นี่อาจเป็นจุดสิ้นสุดของไลน์ AMG แต่เราไม่เคยได้รับข้อเรียกร้องเกี่ยวกับเรื่องนี้มากนัก เราทุกคนรักเสียงของ V8 และรถไฟฟ้าสามารถสิ่งที่น่าตื่นเต้น ดังนั้นเราต้องมีการพัฒนาความรักทั้งสองสิ่งให้ไปด้วยกันได้" Mr. Ola Kallenius กล่าวเสริม

          แต่ก่อนที่จะได้สัมผัสซูเปอร์คาร์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ ทางบริษัทกำลังพัฒนาเครื่องยนต์ไฮบริดเจเนอเรชั่นใหม่ โดยอาจยังคงใช้เครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตร ที่ปรับปรุงใหม่ให้สามารถรีดสมรรถนะมากกว่า 604 แรงม้า พร้อมมอเตอร์ใหม่ และแบตเตอรี่ความจุไฟฟ้าสูงที่สามารถขยายระยะทางให้วิ่งได้ไกลกว่าเดิม โดยคาดการณ์ว่าอาจให้สมรรถนะสูงสุด 805 แรงม้า ทั้งนี้ขุมพลังไฮบริดสมรรถนะสูง อาจได้รับการบรรจุลงในรุ่น 4 ประตู ตัวถังคูเป้ที่จะเผยโฉมในเร็วๆ นี้ 

 

Cr. ข้อมูลจาก autocar.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook