เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 19 มกราคม 2561 - 10:34

Datsun Cross 2018 คอมแพ็คครอสโอเวอร์รุ่นแรกของค่าย มอบความทันสมัยและการขับขี่ที่สนุกในทุกๆ วัน

          Datsun เตรียมลุยตลาดรถอเนกประสงค์ให้ครบครันยิ่งขึ้น กับการนำเสนอรถคอมแพ็คครอสโอเวอร์รุ่นใหม่และรุ่นแรกของค่าย Datsun Cross 2018 ที่มอบบุคลิกอันดุดัน ทันสมัย ใช้งานจุใจ แต่ยังคงไซส์มินิและขุมพลัง 1.2 ลิตร ประเดิมจำหน่ายที่ประเทศอินโดนิเซียเป็นที่แรกของโลก

 

 

          Datsun Cross 2018 ได้รับการพัฒนาบนพื้นฐานจาก GO-Cross Concept ที่ได้รับการเผยโฉมครั้งแรกในงาน Tokyo Motor Show 2015 เพื่อให้เป็นรถอเนกประสงค์ขนาดเล็กราคาไม่แพง รองรับการเดินทางได้อย่างหลากหลายขับขี่ได้ทุกๆ วัน ซึ่งรายละเอียดตัวรถต้นแบบและโฉมจำหน่ายจริงแทบจะไม่ต่างกันมากนัก โดยรายละเอียดมิติตัวถัง ประกอบไปด้วย ความยาว 3,995 มม. ความกว้าง 1,670 มม. ความสูง 1,560 มม. ระยะฐานล้อ 2,450 มม. และความสูงใต้ท้องรถ 200 มม.

 

 

          Datsun Cross 2018 มาพร้อมกับบุคลิกสไตล์รถเอนกประสงค์สายลุย ด้วยชุดแต่งกันชนหน้า กันชนท้าย และซุ้มล้อสุดดุดัน, กระจังหน้าหกเหลี่ยม พร้อมตะแกรงรังผึ้ง รับกับไฟหน้าโปรเจคเตอร์ Eagle-eye เสริมด้วยไฟ LED Daylight และไฟตัดหมอกด้านล่าง, ราวหลังคา, สปอยเลอร์ท้าย, กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว LED และล้ออัลลอย 15 นิ้ว 

 

 

          ด้านภายในที่มอบความทันสมัยและดูเรียบง่าย โดยภายในมอบบอรรยากาศความสปอร์ตด้วยชิ้นส่วนตกแต่งพลาสติกลายคาร์บอนไฟเบอร์ ภายในมอบโทนสีดำ, เรือนไมล์อนาล็อก, ระบบแอร์ธรรมดา, พวงมาลัย 3 ก้าน, จออินโฟเทนเมนต์ 7 นิ้ว, เบาะนั่งหุ้มผ้า รวมไปถึงภายในมาพร้อมกับเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง เพื่อรองรับการโดยสารในระยะทางสั้นๆ ทั้งนี้เบาะแถว 3 สามารถพับเป็นพื้นที่ห้องสัมภาระท้ายได้

 

 

          ด้านขุมพลังจะบรรจุเครื่องยนต์เบนซินความจุ 1.2 ลิตร สมรรถนะสูงสุด 78 แรงม้า แรงบิด 76 นิวตัน-เมตร ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา หรือเกียร์อัตโนมัติ X-Tronic CVT ระบบขับเคลื่อนมีให้เลือกทั้งขับสองและขับสี่ล้อ ด้านระบบความปลอดภัยจะมีทั้ง ABS, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี, ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวขณะเข้าโค้ง, ไฟหน้าอัตโนมัติ และถุงลมนิรภัยคู่หน้า เป็นต้น

 

 

          Datsun Cross 2018 เตรียมวางจำหน่ายให้กับลูกค้าชาวอินโดนิเซียอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคม และมีราคาเริ่มต้นที่ 163 ล้านรูเปียห์ หรือราวๆ 3.8 แสนบาท

 

Cr. คลิปประกอบจาก Datsun Indonesia

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook