เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 17 มกราคม 2561 - 17:54

รวมรถ 8 รุ่น ที่เลิกผลิตแล้ว แต่คนบ้ารถต้องการให้กลับมา อยากซื้อจนตัวสั่นแล้ว

 

          รวมรถ 8 รุ่น ที่ผู้ผลิตรถเลิกขายแล้ว แต่คนบ้ารถหลายๆ คน อยากให้กลับมา เพราะว่าเป็นรุ่นที่ขับดี หรือทรงสวยถูกใจ ซึ่งนี่เป็นแค่ความเห็นส่วนตัวของคนชอบรถบางส่วนเท่านั้น หากมีรุ่นไหนที่เพื่อนๆ คิดว่าโดนใจอยากให้กลับมาผลิตอีก ก็คอมเม้นท์กันดูครับ เอาล่ะครับ เราไปดูรถทั้ง 8 รุ่น ที่ว่านี้กันเลย

 

 

          Honda Integra รถคูเป้ขนาดเล็กที่มีทรงสวยต่างจากรถบ้านๆ แถมรุ่นแรงอย่าง Type R เป็นครั้งแรกของตระกูล ผู้คนบ้ารถที่ขับรถคันเดียว จึงอยากได้รถคูเป้มากกว่ารถบ้านที่ขายในปัจจุบัน

 

 

          Mitsubishi Lancer Evolution รถสปอร์ตซีดานขนานแรงจัดของมิตซูบิชิ ซึ่งไม่ได้สานต่อแล้วตั้งแต่ปีก่อนโน้น ทำให้โลกขาดสีสันไปอีกหนึ่งรุ่น ทั้งที่ตลาดรถซีดานกำลังแรง ก็ยังพอได้ความนิยมไม่น้อย

 

 

          Porsche 928 รถปอร์เช่เครื่องวางหน้าได้หายไปจากวงการแล้ว โดยรุ่นสุดท้ายที่โด่งดังคือ 928 มาในสไตล์คูเป้ทัวร์ริ่ง ที่วางเครื่องหน้าขับหลัง กับสัดส่วนที่เพรียวลมล้ำสมัยสุดๆ ในยุคนั้น แต่ปัจจุบันไม่มีแล้ว

 

          Mazda RX-7 รถสปอร์ตเครื่องโรตารี่แบบ 2 ที่นั่ง รุ่นสุดท้ายที่มาสด้าผลิต เพราะเครื่องยนต์โรตารีมีมลพิษเยอะและกินน้ำมันมาก แต่ทรงสวยๆ โค้งมนสวยอมตะ ยังคงเป็นที่ต้องการกับคนชอบรถเสมอๆ

 

 

          Toyota MR-S รถโรสเตอร์เครื่องวางกลางของโตโยต้ารุ่นนี้ มีความขับสนุก ด้วยความเล็กและเบา และราคาไม่แพง ทำให้ครองใจวัยรุ่นยุคนั้นมากๆ แต่ปัจจุบันยังไม่มีแผนทำรถสปอร์ตวางกลางอีกเลย

 

 

          Honda S2000 อีกหนึ่งรุ่นอมตะของฮอนด้า เป็นโรสเตอร์ขนาดเล็ก เครื่องแรงเกินตัว เป็นรถสปอร์ตขับหลังรุ่นแรกและอาจจะเป็นรุ่นสุดท้ายของฮอนด้า เพราะยังไม่มีแผนทำรุ่นใหม่ออกมาสนองความอยากของแฟนๆ

 

 

          BMW M1 นี่คือ รถสปอร์ตที่บีเอ็มดับเบิ้ลยู ร่วมมือกับวิศวกรของลัมโบกินีในยุคนั้น ทำสุดยอดซูเปอร์คาร์ออกมา แต่ปัจจุบัน เราไม่เห็นมีรถสปอร์ตซูเปอร์คาร์แบรนด์ใบพัดฟ้าขาวอีกต่อไป เพราะค่ายนี้หันไปทำรถคูเป้มากกว่า

 

 

          Holden UTE รถกระบะลูกครึ่งเก๋ง ด้านหน้าขับสบายและให้ความมันส์แบบขับรถเก๋งสปอร์ตซีดาน แต่ครึ่งท้ายเป็นกระบะที่ขนของได้จริง มีความอเนกประสงค์กับความแรงเข้ากันอย่างลงตัว แต่ค่ายโฮลเด้นปิดตัวลงแล้ว คงไม่มีรุ่นใหม่พัฒนาต่อมา

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook