เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 มกราคม 2561 - 18:00

Toyota GR Super Sport Concept บุคลิกใหม่ของไฮเปอร์คาร์ไฮบริด มอบความแรงเกือบถึง 1,000 แรงม้า

 

          Toyota Gazoo Racing ได้เผยโฉม New Toyota GR Super Sport Concept รถไฮเปอร์คาร์ขุมพลังไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุดในงาน Tokyo Auto Salon 2018 ที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดจากรถแข่ง Toyota TS050 race car ให้เป็นรถต้นแบบที่สามารถต่อยอดสู่รถที่แฟนๆ สามารถสัมผัสได้

 

 

          หลังจากที่ Toyota TS050 race ได้สร้างชื่อเสียงในการคว้าชัยการแข่งขัน WEC ในรายการ 24 Hours of Le Mans เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา ทางบริษัทฯ และทีมมอเตอร์สปอร์ต ได้ทำการเดินหน้าอัพเกรดให้เป็นรถไฮเปอร์คาร์เครื่องยนต์ไฮบริด การทำ TS050 ให้ง่ายต่อการขับขี่คือ เป้าหมายของ Gazoo Racing ซึ่งมีทั้งการออกแบบตัวรถที่ให้ประสิทธิภาพในหลักอากาศพลศาสร์ที่เหมาะสม และความสวยงามลงตัว แม้ว่าจะยังไม่มีการดีไซน์ไฟหน้าหรือแม้แต่รายละเอียดประตูรถที่ชัดเจนออกมาก็ตาม

 

 

          โดยเมื่อยกตัวถังภายนอกออกมา จะพบกับแชสซีส์และชิ้นส่วนด้านในที่ผลิตจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์แบบเดียวกับรถแข่ง อันเป็นหัวใจสำคัญของการทำให้ตัวรถสามารถดึงกำลังได้เต็มที่ยิ่งขึ้น และยังได้เห็นตำแหน่งเบาะนั่งที่มีถึงสองที่นั่งด้วย ด้านกำลังขับเคลื่อนอาจนำเครื่องยนต์ V6 ความจุ 2.4 ลิตร พร้อมเทอร์โบเช่นเดียวกับในรถแข่งจริง ซึ่งจับคู่กับระบบไฮบริดของโตโยต้า ด้านตัวเลขสมรรถนะทางบริษัทอ้างว่าจะให้สมรรถนะสูงถึง 986 แรงม้า

 

 

          Mr. Shigeki Tomoyama ประธานบริษัท Gazoo Racing ได้เผยว่าทางบริษัทฯ ได้พัฒนาและทดสอบชุดแชสซีส์ของ GR Super Sport Concept อย่างต่อเนื่อง ร่วมกับการปรับแต่งรถโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนารถสปอร์ต TS050 ให้มีความน่าสนใจมากขึ้น ควบคุมได้ง่ายขึ้น "แม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาก่อนที่คุณจะมีโอกาสได้หลังพวงมาลัย ผมหวังว่า GR Super Sport Concept จะทำให้คุณได้ลิ้มรสความมุ่งมั่นในการบรรลุเป้าหมายของเราในฐานะรถสปอร์ตรุ่นใหม่"

 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook