เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 มกราคม 2561 - 09:25

รัฐบาลอาร์เมเนียเตรียมประกาศห้ามนำเข้ารถยนต์พวงมาลัยขวา เพื่อลดอุบัติเหตุและความวุ่นวายบนท้องถนน

 

          รัฐบาลอาร์เมเนียเตรียมประกาศแบนนำเข้าและจำหน่ายรถยนต์พวงมาลัยขวาตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน เป็นต้นไป ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการป้องกันอุบัติเหตุและความวุ่นวายภายในประเทศ ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น ?

          เว็บไซต์ Xinhua Net เผยรายงานว่าเมื่อปีที่ผ่านมามีสถิตินำเข้ารถยนต์พวงมาลัยขวาประมาณ 13,000 คัน เมื่อรวมกับผู้ใช้รถพวงมาลัยขวาทั่วประเทศจะมีมากถึง 36,000 คัน แต่เนื่องจากประเทศอาร์เมเนียเป็นถนนชิดขวา พวงมาลัยซ้าย ซึ่งส่งผลต่อความยากลำบากในการใช้งาน โดยปัจจัยอัตราการเติบโตของรถยนต์พวงมาลัยขวาภายในประเทศเพิ่มสูงขึ้น ส่วนใหญ่จะเป็นรถที่นำเข้าญี่ปุ่นซึ่งมีราคาถูก มีความน่าเชื่อถือ และรู้สึกปลอดภัยกว่ารถพวงมาลัยซ้าย

 

แผนที่โลกที่กำหนดรูปแบบขับขี่ต่างๆ โดยขับชิดขวา พวงมาลัยซ้ายเป็นสีแดง ขับชิดซ้ายพวงมาลัยขวาสีน้ำเงิน โดยที่ประเทศอาร์เมเนียจะกำหนดให้ขับชิดขวาพวงมาลัยซ้าย

 

          ทางเจ้าหน้าที่และรัฐบาลมีความกังวลว่าหากประชาชนใช้รถยนต์พวงมาลัยขวาเป็นจำนวนมาก จะทำให้ประสบปัญหาทั้งทางด้านอุบัติเหตุจากความไม่ชำนาญ หรือความวุ่นวายต่างๆ ประกอบกับหากมีการเปลี่ยนระบบเป็นขับชิดซ้าย พวงมาลัยขวา ก็จะมีผลกระทบต่อทุกภาคส่วน ซึ่งการประกาศแบนดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 เมษายน เป็นต้นไป โดยรถพวงมาลัยขวาที่ใช้งานภายในประเทศ ยังคงใช้งานได้ตามปกติ

 

Cr. ข้อมูลจาก Xinhua Net และภาพประกอบบางส่วนจาก reddit.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook