เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 12 มกราคม 2561 - 12:07

Mercedes-Benz โชว์เทคโนโลยีอินโฟเทนเมนต์ MBUX นวัตกรรมใหม่ ที่ติดตั้งอยู่ใน A-Class 2019

 

          ในงาน CES 2018 ทาง Mercedes-Benz ได้นำเสนอแผงคอนโซลใหม่ พร้อมกับเทคโนโลยีอินโฟเทนเมนต์ MBUX ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนวัตกรรมล่าสุด ที่จะประเดิมให้กับ The-New A-Class 2019 มาทำความรู้จักกับนวัตกรรมรูปแบบนี้กัน

 

 

          โดยคำว่า "UX" หมายถึง ประสบการณ์ใหม่ของผู้ใช้ Mercedes-Benz โดยได้พัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ทุกสิ่งทุกอย่างจะถูกควบคุมด้วยระบบที่หลากหลายและตอบสนองได้อย่างชัดเจน ทั้งระบบสัมผัส ได้แก่ จอสัมผัส พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น และทัชแพดดีไซน์ใหม่ หรือการควบคุมด้วยเสียงอัจฉริยะ ซึ่งระบบจดจำเสียงพูดตามธรรมชาติ ผู้ขับขี่จึงสามารถควบคุมระบบด้วยคำพูดง่ายๆ ได้แก่ "Hey Mercedes" เพื่อเปิดระบบควบคุมคำสั่งต่างๆ หรือแม้แต่คำห้วนๆ อย่าง "ฉันหนาว" เพื่อให้ระบบสามารถปรับอุณหภูมิแอร์ให้เหมาะสม

 

 

          ด้านระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน จะสามารถครอบคลุมทุกระบบปฏิบัติการได้แทบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Apple CarPlay, Google Android Auto หรือแม้แต่ Baidu CarLife สำหรับรถยนต์ที่จำหน่ายในประเทศจีน พร้อมพอร์ต USB แบบเดิมจำนวน 2 พอร์ต และ USB Type-C 1 พอร์ต เพื่อช่วยให้สามารถชาร์จอุปกรณ์ได้เร็วขึ้น

 

 

          ฮาร์ดแวร์ระบบ MBUX ตัวใหม่ มีหน่วยความจำ 8GB หน่วยประมวลผลกลาง 6 คอร์ และชิพกราฟิกสองแบบจาก NVIDIA ขึ้นอยู่กับรุ่นของระบบที่คุณใช้ ระบบปฏิบัติการ MBUX จะใช้ระบบปฏิบัติการจากลินุกซ์ (Linux) นอกจากนี้ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้เปิดตัวระบบการให้บริการใหม่ร่วมกับ MBUX เพื่อมอบความอุ่นใจในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการส่งข้อความช่วยเหลือในกรณีรถเกิดอุบัติเหตุหรือรถหาย, การเชื่อมต่อระบบรถกับสมาร์ทโฟนผ่านระบบ NFC หรือแม้แต่การตรวจสอบตำแหน่งยานพาหนะทางภูมิศาสตร์ เพื่อติดตามเส้นทางรถที่ถูกโจรกรรม

 

 

          Mr. Ola Källenius สมาชิกบอร์ดผู้บริหารจาก Daimler AG กล่าวถึงเทคโนโลยีระบบ MBUX ใหม่ล่าสุดว่า "เทคโนโลยีใหม่ๆ ต้องมุ่งเน้นไปที่ผู้ใช้ และทำให้ชีวิตของพวกเขาง่ายขึ้น ด้วยเหตุนี้เราจึงรวมนวัตกรรมการใช้งานที่เรียบง่ายและเป็นธรรมชาติด้วยซอฟต์แวร์อัจฉริยะและระบบเรียนรู้ใน MBUX

 

 

          ลูกค้า Mercedes-Benz A-Class โฉมใหม่ จะมีขนาดจอให้เลือก 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นมาตรฐานจะได้รับหน้าจอ 7 นิ้ว เพียงจอเดียว รุ่นกลางจะได้รับจออินโฟเทนเมนต์ 7 นิ้ว กับจอเรือนไมล์ดิจิตอลขนาด 10.25 นิ้ว และรุ่นท็อปจะได้รับทั้งหน้าจออินโฟเทนเมนต์ และจอเรือนไมล์ดิจิตอลขนาด 10.25 นิ้ว เท่ากัน โดยตัวจอจะมีความละเอียดสูงสุด 1920x720 พิกเซล (200 dpi) ซึ่งในงาน CES 2018 นี้ทางบริษัทได้เปิดให้ผู้สนใจได้ทดลองใช้งานผ่านอุปกรณ์จำลองภายในงานกัน

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook