เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 6 มกราคม 2561 - 10:17

Toyota นำเสนอเทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับ ที่ครบทั้งความล้ำและสไตล์ เตรียมเผยโฉมที่งาน CES 2018

Lexus LS 600hL (XF40) "Platform 3.0"

 

          หลังจากทางค่ายรถชั้นนำต่างส่งเทคโนโลยีใหม่มาจัดแสดงในงาน CES 2018 กันอย่างคับคั่ง ทางด้าน Toyota นำทีมโดยสถาบันวิจัยของโตโยต้า (Toyota Research Institute) เตรียมนำเสนอการพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ขับขี่อัตโนมัติ พร้อมโชว์รุ่นโปรโตไทป์ที่เรียกว่า Platform 3.0 ซึ่งดัดแปลงจาก Lexus LS 600hL (XF40)

 

 

          Platform 3.0 รุ่นนี้ ได้รับการบรรจุเทคโนโลยีสำหรับระบบขับขี่อัตโนมัติด้วยเซนเซอร์ LIDAR ที่สามารถตรวจจับและรับสัญญาณได้ไกลถึง 200 เมตร หัวสแกนแบบความละเอียดสูง 4 ชิ้น ที่ได้รับการพัฒนาให้รับรู้ข้อมูลสภาพแวดล้อมภายนอกที่มีความละเอียดสูงสุด จึงทำให้รถยนต์รุ่นทดสอบนี้มีประสิทธิภาพในการตรวจับสภาพท้องถนนได้แม่นยำสูงสุด นอกจากนี้ยังมีเซนเซอร์ LIDAR แบบตรวจจับระยะสั้นที่ได้ติดตั้งอยู่ด้านล่างตัวรถต้นแบบทั้งสี่ด้านโดยตรวจจับวัตถุระดับต่ำและขนาดเล็กๆ ที่อยู่ใกล้รถ เช่น เด็ก สัตว์ และวัตถุเศษเล็กเศษน้อย

 

 

          วิศวกรด้านการวิจัยและพัฒนาของโตโยต้าได้ทำงานร่วมกับ CALTY Design Research เพื่อออกแบบเซ็นเซอร์และกล้องมีขนาดกะทัดรัด และซ่อนรูปเข้ากับตัวรถได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งเป็นไฮไลท์สำคัญของการพัฒนาระบบเซ็นเซอร์และกล้องที่มีขนาดกะทัดรัด ดูมิชิดขึ้น เช่นการออกแบบหลังคาร่วมกับดัดแปลงช่องซันรูฟเป็นที่ติดตั้งกล้องกับเซ็นเซอร์ LIDAR ที่สามารถป้องกันฝนหรือหิมะไม่ให้ถูกตัวเครื่องได้ เป็นต้น

 

 

          "ทีมงานของเราได้เพิ่มความสามารถในการวิจัยรถยนต์ของเราอย่างรวดเร็วอีกครั้ง" Dr. Gill Pratt รองประธานบริษัท TRI และ บริษัท โตโยต้ามอเตอร์คอร์ปอเรชั่น กล่าว "เพื่อยกระดับแพลตฟอร์มการทดสอบของเราให้อยู่ในระดับใหม่ เราจึงใช้ความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบ และวิศวกรรมของโตโยต้าเพื่อสร้างแพลตฟอร์มทดสอบใหม่ทั้งหมดที่มีศักยภาพตรงเกณฑ์มาตรฐานในการใช้งานและมีสไตล์"

 

 

          "นักออกแบบยานยนต์มีบทบาทสำคัญในการคิดค้นและใช้เทคโนโลยีระบบขับขี่แบบอัตโนมัติสำหรับคนขับรถและผู้โดยสาร" Scott Roller หัวหน้าฝ่ายออกแบบอาวุโสของ CALTY Design Research ผู้ซึ่งทำงานในโครงการกล่าว "มันน่าตื่นเต้นที่จะผสมผสานส่วนประกอบเข้าด้วยกันกับการดีไซน์ของรถ"

 

 

          โตโยต้าจะเริ่มเผยโฉมรถยนต์ Platform 3.0 ในงาน CES 2018 ซึ่งจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 7 - 12 มกราคม 2561 ที่ลาสเวกัส สหรัฐฯ และออกทดสอบในช่วงครึ่งปีแรกนี้ ณ ศูนย์พัฒนาที่สำนักงานใหญ่ของอเมริกาเหนือ ในมิชิแกน 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook