เขียนโดย: Bank BoxzaRacing

เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2557 - 22:16

Land Rover เตรียมฟ้องจีนหลังมีรถเลียนแบบออกมาขาย

          Land Rover เตรียมฟ้องรัฐบาลจีนหลังมีรถสัญชาติจีน อย่าง Landwind X7 ออกมาคล้ายคลึงกับ Range Rover Evoque จนแทบแยกไม่ออกเลยทีเดียว

Landwind X7

          โดย Dr. Ralf Speth ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Land Rover (แลนด์ โรเวอร์) ได้ออกมาเปิดเผยว่ากำลังยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังรัฐบาลจีนเกี่ยวกับกรณีที่รถสัญชาติจีนอย่าง Landwind X7 (แลนด์วินด์ เอ็กซ์7) ได้ทำการลอกเลียนรถอย่าง Range Rover Evoque (เรนจ์ โรเวอร์ อีโวค) 

 Dr. Ralf Speth ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Land Rover

 

          “การได้เห็นกระบวนการลอกเลียนแบบผลิตภัณฑ์เกิดขึ้นในประเทศจีนเป็นเรื่องน่าผิดหวังอย่างยิ่ง ทุกคนน่าจะเข้าใจหลักการพื้นฐานว่าสิ่งนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้น ทรัพย์สินทางปัญญาอยู่ภายใต้การครอบครองของบริษัท จากัวร์ แลนด์ โรเวอร์ ซึ่งถ้าคุณละเมิด นั่นหมายถึงคุณละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศ”

 

Landwind X7 (ซ้าย) และ Range Rover Evoque (ขวา)

 

          Dr. Ralf Speth ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ผมจะหารือกับเจ้าหน้าที่ของจีนและจะปรึกษากับหุ้นส่วนของเราที่ Chery เพื่อหาหนทางจัดการกับเรื่องนี้ ผมไม่เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลจีนจะสบายใจกับเรื่องทำนองนี้ที่บั่นทอนความน่าเชื่อถือของประเทศ”

 

 
Range Rover Evoque 

          ต้องถือว่าเป็นเรื่องใหญ่เลยทีเดียวกับการลอกเลียนรถยนต์ทั้งคันออกมาขาย ก็คงต้องมาลุ้นกันว่าสุดท้ายแล้วเรื่องนี้จะจบอย่างไร

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook