เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 26 ธันวาคม 2560 - 17:14

ทำความรู้จัก Richard Wheeler ชายที่หลงรักและมี Nissan Skyline GT-R มากถึง 8 คัน

 

          สำหรับในครั้งนี้ทาง BoxzaRacing จะพาไปชมทำความรู้จักและดูคอลเลคชั่นส่วนตัวของชายที่หลงรักและชื่นชอบเจ้า Nissan Skyline GTR อย่างมาก โดยชายคนนี้มีชื่อว่า Richard Wheeler เป็นชาวอังกฤษ ที่ตกหลุมรักรถยนต์เทอร์โบขับเคลื่อน 4 ล้ออย่างเจ้า Godzilla เข้าอย่างจัง ซึ่งเรื่องราวของเขาและรถในโรงรถของชายคนนี้จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยครับ

 

 

          โดยประวัติคร่าวๆของ Richard Wheeler เริ่มจากการที่เขานำรถยนต์ Skoda Fabia vRS ที่ได้รับการโมดิฟายของเขาไปแลกกับเจ้า Nissan R35 GT-R ซึ่งจากนั้นเป็นต้นมาก็ทำให้ Richard Wheeler กลายเป็นผู้เสพติดเจ้า GTR โดยหลังจากขับเจ้า Nissan GTR ได้ไม่นาน เขาได้ตกแต่งมันและพามันไปสนามแข่งขันในบางครั้ง จน Richard รู้สึกว่าตนเองต้องการความเก๋าที่มากกว่านี้ และชอบในเกียร์ธรรมดามากกว่า จึงได้ซื้อ Nissan Skyline R32 GT-R มาเพิ่มอีก 1 คัน ก่อนที่จะขาย R35 ในอีก 4 เดือนต่อมา จาก R32 ที่เป็นรถเดิมๆ Richard ก็โมดิฟายจนมีแรงม้ามากถึง 680 ตัว จนในที่สุดทาง Richard Wheeler ก็พูดกับตัวเองว่า เขาจะต้องมี Nissan Skyline R34 GT-R อีกคันให้ได้ และทำให้เขาต้องบินไปที่ประเทศญี่ปุ่นเพื่อหา R34 คู่ใจ และการไปญี่ปุ่นครั้งนี้ก็ทำให้เขาได้ GTR R34 M-Spec กลับมาอีกหนึ่งคัน ก่อนที่จะขายมันไปในเวลาต่อมา

 

 

          ถัดมาเป็นเจ้า Nissan GTR Nismo R34 ที่ยังคงใช้เครื่องยนต์เดิมๆ 2.6 ลิตร แต่ก็โมดิฟายเครื่องยนต์ไปแตะระดับ 400 แรงม้า ซึ่งดูเหมือน R34 400 ม้าจะยังคงไม่สะใจพอ Richard จึงตัดสินใจซื้อ Skyline R34 สีแดงมาอีกหนึ่งคัน และส่งมันไปโมดิฟายโดยสำนัก Autech Tsukada(ATTKD) เจ้าสำนักที่โมดิฟาย Mine’s R34 อันโด่งดัง ที่สามารถทำแรงม้าออกมาได้ถึง 650 ตัว แค่นั้นยังไม่จบเหมือนมีอะไรดลใจทำให้เขาคิดว่าในเมื่อ Nismo R34 เพิ่มสมรรถนะ 50% เจ้าตัว (ATTKD) เพิ่มถึง 100% แต่ทาง Richard อยากได้รถที่เพิ่มความแรงแค่ 75% เท่านั้น เลยตัดสินใจทำเจ้า Tuning Factory Hosaka GT-R ขึ้นมา โดยมันยังคงมี แรงม้าที่ 650 แรงม้า แต่ยังคงมีเบาะหลังและสามารถขับได้ในชีวิตประจำวันอยู่

 

 

          ยังไม่หมดทาง Richard Wheeler ยังมี R34 เทอร์โบเดียว 800 แรงม้า และมี Skyline R34 สีม่วง ที่มีแรงม้าอยู่ที่ 550 ตัวอีก 1 คัน นอกจากนี้ Richard ยังเป็นเจ้าของ Nissan Skyline R32 สีดำ 600 แรงม้า และ รถแข่ง Skyline R32 พิกัด 700 แรงม้าในโรงรถเขาอีกด้วย

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : www.evo.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook