เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 19 ธันวาคม 2560 - 22:31

ศูนย์ทดสอบรถยนต์ขับขี่อัตโนมัติแห่งใหม่ในมิชิแกน ยกระดับการทดสอบรถยนต์ไร้คนขับที่เหนือขึ้นอีกขั้น

 

          ความเคลื่อนไหวล่าสุดของวงการเทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับที่ก้าวขึ้นไปอีกขั้น โดยในเวลานี้ได้ประกาศเปิดศูนย์ทดสอบรถยนต์ขับขี่อัตโนมัติ แห่งใหม่ล่าสุด และใหญ่ที่สุด โดยตั้งอยู่ที่เมือง Ann Arbor รัฐมิชิแกน เพื่อเปิดให้บริการทดสอบระบบขับขี่อัตโนมัติของเหล่าค่ายรถยนต์ต่างๆ ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ สถาบันศึกษา รวมไปถึงนักวิจัยต่างๆ ได้ใช้พื้นที่นี้ในการทดสอบร่วมกัน

 

 

          โดยศูนย์ทดสอบรถยนต์ขับขี่อัตโนมัติแห่งนี้ ได้ทำการการรวบรวม และจำลองสภาพถนนรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นถนนไฮเวย์ความยาว 2.5 ไมล์, อุโมงค์โค้งขนาดใหญ่ ระยะทาง 700 ฟุต, ทางแยก, วงเวียน, สะพานธรรมดา จนถึงสะพานคร่อมถนน ซึ่งรูปแบบถนนนี้สามารถพบได้ในชีวิตประจำวัน และยังมีแผนการขยายพื้นที่สำหรับการสร้างถนนจำลองรูปแบบอื่นๆ ซึ่งพร้อมใช้งานได้อีกครั้งในช่วงครึ่งปีแรก 2018 เป็นต้นไป

 

 

          ศูนย์ทดสอบรถยนต์ขับขี่อัตโนมัติแห่งนี้ ได้รับการพัฒนาร่วมกันระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน โดยใช้เม็ดเงินลงทุนสูงสุดถึง 135 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งบริษัท ต่างๆ รวมทั้ง Toyota และ Ford ได้ร่วมลงทุนในศูนย์ทดสอบแห่งใหม่นี้ และเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทีมวิศวกรจำนวนหนึ่งของ Toyota ได้เข้าร่วมทดสอบในโครงการฝึกอบรมสำหรับคนขับรถ รวมไปถึงบริษัทฯ ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในญี่ปุ่นอย่าง Visteon ก็ได้เข้าร่วมด้วยเช่นกัน และบริษัทอื่นๆ ก็จะเข้าร่วมใช้บริการศูนย์ทดสอบแห่งนี้ในราวๆ สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป

 

 

         Mr. Doug Rothwell หัวหน้าผู้บริหาร และประธานคณะกรรมการของ ACM (American Center for Mobility) ได้เปิดเผยว่า "เทคโนโลยีระบบไร้คนขับนี้มีความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดโศกนาฏกรรมได้เป็นอย่างมาก ฉันรู้สึกยินดีที่ทุกคน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน มหาวิทยาลัย และองค์กรต่างๆ ได้รวมตัวกัน เพื่อให้เราสามารถเสริมสร้างบทบาทของเรา และเป็นส่วนหนึ่งการเติบโตอุตสาหกรรมยานยนต์ให้ดียิ่งขึ้น"

 

 

Cr. ข้อมูลจาก motortrend.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook