เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 ธันวาคม 2560 - 16:34

Alibaba เผยแนวคิดโชว์รูมรถและบริการทดลองขับแบบใหม่ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิตอลได้มากที่สุด

          Alibaba อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่จากประเทศจีนนำเสนอช่องทางการจำหน่ายและบริการทดลองขับรถสุดล้ำ ภายใต้ชื่อ "Cat-Shoped Auto Vending Machines" ที่ให้คุณสามารถเลือกรถที่ต้องการทดลองขับหรือสั่งซื้อรถผ่านสมาร์ทโฟน และรับรถผ่านเครื่องหยอดเหรียญอัจฉริยะขนาดใหญ่ ที่ช่วยให้ลูกค้าได้สัมผัสความตื่นเต้น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าดิจิตอลได้เต็มที่ยิ่งขึ้น

 

 

           ลูกค้าที่สามารถใช้บริการทดลองขับหรือซื้อรถผ่าน Cat-Shoped Auto Vending Machines จะต้องมีคะแนนสะสมมากกว่า 700 คะแนนใน Zhima Credit ของประเทศจีน และได้รับการรับรองคุณสมบัติเป็นสมาชิกระดับสูงของอาลีบาบา จึงจะสามารถดาวน์โหลดแอพฯ และลงทะเบียนผ่านสมาร์ทโฟน

 

 

            โดยลูกค้าที่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นและลงทะเบียนสำเร็จ สามารถเลือกดูรายการรถที่เปิดให้ทดลองขับหรือสั่งซื้อ รวมไปถึงข้อมูลรถ รีวิวต่างๆ แถมลูกค้าสามารถถ่ายรูปรถที่สนใจเพื่อเปรียบเทียบกับฐานข้อมูล เมื่อได้รถที่ต้องการลูกค้า สามารถเลือกเวลาที่ต้องการทดลองขับ เบอร์ติดต่อศูนย์บริการตัวแทนจำหน่าย เป็นต้น หลังจากนั้นจะต้องทำการถ่ายรูปเซลฟี หรือตั้งรหัสเอาไว้ เมื่อถึงเวลาที่กำหนด ลูกค้าก็เดินทางมาที่ศูนย์บริการรถยนต์ Auto Vending Machines และทำการตรวจสอบใบหน้าที่เซลฟีหรือใส่รหัสเพื่อรับรถจากเครื่องขายอัตโนมัติสู่พื้นที่ให้ลูกค้าได้ขับรถที่ชั้นล่างได้ทันที

 

 

          โดยลูกค้ามีเวลาในการทดลองขับอย่างอิสระ 3 วัน โดยจะให้ทดลองครั้งละไม่เกิน 1 คัน และจะจำกัดทดลองขับ 5 ครั้งภายใน 2 เดือนแรก และในกรณีที่ลูกค้าต้องการซื้อรถก็สามารถติดต่อซื้อรถได้ที่โซนขวามือของศูนย์บริการ แม้จะไม่ได้เผยค่าบริการทดลองขับ แต่ในเวลานี้มีแบรนด์รถชั้นนำต่างให้การรับรองในการจัดหารถสำหรับบริการทดลองขับผ่านระบบ Auto Vending Machines ได้แก่ Maserati, Mercedes-Benz, BMW, Audi และ Volvo

 

 

          Mr. Huan Lu ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของแผนกยานยนต์ของ Tmall ได้เผยว่า "ภายในเดือนสิงหาคมนี้ จะทำการสร้าง Auto Vending Machine เพื่อให้ซื้อรถยนต์ได้ง่ายเหมือนกับการซื้อโค้ก รูปแบบเครื่องจำหน่ายอัตโนมัติที่จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเรียกดูยานพาหนะในสมาร์ทโฟนและซื้อรถใหม่ได้ในเวลาเพียงห้านาทีเท่านั้น ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในการทดลองขับรถ และช่วยในการตัดสินใจที่จะซื้อรถได้อย่างรวดเร็ว"

 

 

Cr. ข้อมูลและคลิปจาก Alibaba Group

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook