เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 4 ธันวาคม 2560 - 14:51

Jaguar The Art of Performance Tour ท้าทุบสถิติ โรเมน กรอสจีน นักแข่งรถ F1

 

          โรเมน กรอสจีน นักขับรถแข่ง F1 ได้รับการวางตัวให้เป็นมาตรฐานต้นแบบ ของการทดสอบทักษะความคล่องตัวในการขับขี่่่ ซึ่งเป็นแบบทดสอบที่เป็นเอกลักษณ์พร้อมทั้งให้ความสนุกสนาน โดยโรเมนทดลองขับ Jaguar XF ในสนามทดสอบผ่านระบบ Smart Cone ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นกิจกรรมเร้าใจที่จัดขึ้นภายใต้แคมเปญ ‘The Art of Performance Tour’ ของจากัวร์ กิจกรรมครั้งนี้เดินสายไปทั่วโลก เริ่มต้นในสถานที่จัดกิจกรรมมากกว่า 200 แห่งในยุโรป เปิดโอกาสให้ลูกค้าของจากัวร์ และผู้ชื่นชอบรถยนต์จากัวร์ได้ทดลองขับ และเข้าร่วมกิจกรรมที่หลากหลาย ซึ่งนวัตกรรมการทดสอบการขับขี่ผ่านระบบ Smart Cone ถูกนำไปให้ทดลองในบางสถานที่ของกิจกรรมนี้ เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้ตรวจวัดทักษะการขับขี่ การควบคุมรถ และความคล่องตัวของรถด้วย

 

 

        โรเมน กรอสจีน เป็นคนแรกที่ได้ทดลองขับรถผ่านระบบทดสอบ ‘Smart Cone’ ที่ใช้เทคโนโลยีไร้สายในการสุ่มเส้นทางที่แตกต่างออกไปโดยจะส่งสัญญาณเตือนให้ผู้ขับได้รู้ล่วงหน้าถึงเส้นทางต่อไปเพียงเสี้ยวนาทีเท่านั้น ทั้งนี้ สนามทดสอบด้วย Smart Cone นี้มีกลไกแบบเดียวกับ Batak เกมส์ที่ใช้ทดสอบความคล่องตัวของนักกีฬาที่จะต้องกดปุ่มตัวเลือกตามที่เกมส์สุ่มให้ และไม่สามารถเดาทิศทางล่วงหน้าได้ เช่นเดียวกับการขับรถผ่านสนามทดสอบนี้ ที่พิกัดอันแม่นยำจะถูกตรวจวัดด้วย Smart Cone แต่ละอันและส่งไปยังระบบคอมพิวเตอร์กลางเพื่อประมวลผลด้วยอัตรา 100 ครั้ง/วินาที เพื่อติดตามประสิทธิภาพการเคลื่อนที่ของรถยนต์คันนั้น

 

 

          โรเมน กรอสจีน ผู้ซึ่งเป็นนักขับรถแข่ง F1 อาชีพ ให้กับทีม Haas กล่าวว่า ความคล่องตัว และน้ำหนักที่เบาของจากัวร์ที่เหมือนรถสปอร์ตพันธุ์แท้ สามารถผลักดันขีดสุดของประสิทธิภาพในการขับขี่ของผมออกมาได้อย่างเต็มและเคล็ดลับการขับขี่ผ่านระบบทดสอบ Smart Cone คือ ต้องตื่นตัวตลอดเวลา และสายตาต้องฉับไว การสุ่มทิศทางผ่านระบบแบบคาดเดาไม่ได้เป็นเรื่องท้าทายความสามารถในการขับขี่มาก เชื่อเถอะว่ามันยากกว่าที่คุณมองด้วยตาเฉยๆ และผมอยากให้คุณลองเพื่อเอาชนะคะแนนของผม 49032 คะแนน

 

 

          บ๊อบ เกรส (BOB GRACE) ผู้อำนวยการภูมิภาคยุโรปของจากัวร์ และแลนด์โรเวอร์ กล่าวว่า  เป้าหมายของการทำกิจกรรม ‘The Art of Performance Tour’ ของจากัวร์ คือ ต้องการแสดงให้เห็นถึงสมรรถนะและการออกแบบรถยนต์ใหม่ล่าสุดของจากัวร์ ซึ่งเป็นสมือนตัวแทนของรถจากัวร์ในยุคใหม่ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในโลก

 

 

          การเดินสายทัวร์กิจกรรม ‘The Art of Performance Tour’ ของจากัวร์ทั่วโลกนั้น มีขึ้นมากกว่า 600 สถานที่ ใน 46 ประเทศทั่วโลก โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมและได้รับประสบการณ์ที่ไม่มีวันลืมจากการขับรถยนต์จากัวร์มากกว่า 100,000 ราย และสำหรับในประเทศไทยจัดขึ้นที่ ลานกิจกรรม P9 เมืองทองธานี งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 2 ถึง 11 ธันวาคม 2560 รถยนต์ที่จากัวร์นำมาเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ประกอบด้วย F-TYPE Coupé, XE, XF และตัวล่าสุดของครอบครัวจากัวร์ คือ F-PACE ทุกคันมีน้ำหนักเบาและเป็นรถยนต์ในนวัตกรรมล่าสุดแบบโครงสร้างอะลูมิเนียม ผสานเทคโนโลยียางคุณภาพที่ได้รับการสนับสนุนโดย พีแรลลี่ (Pirelli) โดย บริษัท ไอซ์ เทรดดิ้ง จำกัด ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

 

 

          ความท้าทายนี้คุณสามารถพบได้ใน  ‘The Art of Performance Tour in Thailand’ ลานกิจกรรม P9 เมืองทองธานี งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 2 ถึง 11 ธันวาคม 2560 สำหรับแฟนๆ ของจากัวร์ที่เปิดโอกาสในการทดสอบรถจากัวร์ และอาจเป็นคุณที่สามารถคว่ำ 49032 คะแนนของ โรเมน กรอสจีน ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนสมัครได้ที่ https://www.jaguar.co.th/promotions-events/the-art-of-performance-tour

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook