เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 4 ธันวาคม 2560 - 12:09

สิ่งที่กังวลกลายเป็นจริง สถิติอุบัติเหตุบนท้องถนนจากการเล่นเกมสมาร์ทโฟน สูงถึง 145,632 ราย

 

          ถือได้ว่าเป็นกรณีศึกษาของอุบัติเหตุบนท้องถนนอันเนื่องมาจากการเล่นเกมสมาร์ทโฟน โดยเฉพาะเกมที่ต้องใช้แผนที่จริงในการเล่นด้วยอย่าง Pokemon Go ที่ตอนนี้กลายเป็นกรณีศึกษาของอุบัติเหตุ ด้วยสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนจากการเล่นเกม Pokemon Go สูงถึง 145,632 ราย 

           Mara Faccio และ John J. McConnell นักวิจัยจากสถาบัน Purdue University ได้ทำการรวบรวมสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนจากผู้เล่น Pokemon GO จากสำนักงาน Tippecanoe County ในรัฐอินเดียนาระหว่างวันที่ 1 มีนาคม 2015 ถึง 30 พฤศจิกายน 2016 โดยในช่วงเดือนกรกฎาคม 2016 ซึ่งเป็นช่วงที่ Pokemon Go ได้เปิดให้ดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการ มีผู้ที่ลงทะเบียนมากถึง 100 ล้านคนภายใน 1 เดือน และมีสถิติอุบัติเหตุเพิ่มมากถึง 26.5% นอกจากนี้ยังได้พบข้อมูลจากนักวิจัยอื่นๆ ซึ่งได้เผยรายละเอียดในทิศทางเดียวกัน

 

 

           นักวิจัยคาดว่า ตัวเลขอุบัติเหตุบนท้องถนนจากผู้ที่เล่นเกม Pokemon Go มากถึง 145,632 ราย ผู้บาดเจ็บเพิ่มมากถึง 29,370 ราย มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจนถึงเสียชีวิตราวๆ 256 ราย ในเวลาเพียงห้าเดือน ค่าใช้จ่ายที่เกิดจากอุบัติเหตุเหล่านี้อยู่ที่ประมาณ 2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ถึง 7.3 พันล้านดอลลาร์เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งถือได้ว่าสูงทีเดียว ซึ่งยังไม่รวมถึงเกมสมร์ทโฟนเกมอื่นๆ ที่อาจได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุนี้ด้วย 

           แม้ว่าทาง Niantic จะออกระบบเตือนทั้งการให้คำแนะนำระหว่างเล่นไปจนถึงระบบแจ้งเตือนเมื่อมีการขับขี่รถในตัวเกม Pokemon Go แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะสามารถหยุดยั้งความทะเยอทะยานเหล่าเทรนเนอร์ได้ ซึ่งหากหมกมุ่นเกินไปก็ส่งผลกระทบที่ไม่มีใครอยากให้เกิดได้ ผู้เล่นจึงต้องรักษาจิตสำนึกในการปกป้องชีวิตและทรัพย์สินให้มากที่สุด ระมัดระวังในการเล่นให้ดีที่สุด รอบคอบที่สุด และความสนุกในการเล่นก็จะตามมา 

 

Cr. ข้อมูลจาก papers.ssrn.com, carscoops.com และภาพประกอบจาก iamvr.co, express.co.uk 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook