เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2560 - 06:33

รถเมล์ไร้คนขับ เปิดให้บริการครั้งแรกในสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ และต้อนรับด้วยอุบัติเหตุแบบไม่คาดคิด

          เทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับอาจรู้สึกว่าไม่น่าตื่นเต้นเท่ากับได้สัมผัสจริงๆ ซึ่งประเทศสหรัฐฯ ค่อนข้างตื่นเต้นเป็นพิเศษเมื่อเทคโนโลยีใหม่นี้ได้เริ่มให้สัมผัสอย่างเป็นรูปธรรม และในเวลานี้ประชาชนทั่วๆ ไป สามารถสัมผัสเทคโนโลยีใหม่อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้นด้วยการเปิดตัวรถเมล์ไร้คนขับ "NAVYA Arma" โดยเปิดให้บริการนำร่องในย่านดาว์ทาวน์ ลาสเวกัสเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยสามารถใช้บริการได้ตามสถานีนำร่องได้แก่ ถนน Fremont - ถนน Carson ระหว่าง Las Vegas Boulevard - 8th Street และจะเดินหน้าสร้างสถานีตั้งแต่ลาสเวกัส ถึงรัฐมิชิแกน จำนวน 25 แห่ง ภายในสิ้นปี 2560 ซึ่งได้เสียงตอบรับที่ดีอย่างยิ่งหลังจากเปิดให้บริการ

 

 

          จนกระทั่งหลังจากเปิดให้บริการไม่ถึงชั่วโมง ก็ได้รายงานว่าเกิดอุบัติเหตุเกือบชนกับรถบรรทุก โดยที่รถเมล์ไร้คนขับสามารถหยุดกระทันหันได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ใช้ความเร็วต่ำ แต่ก็กลายเป็นคำถามประเด็นร้อนของประชาชน และสื่อข่าวภายในประเทศต่างวิพากย์วิจารณ์ถึงประสิทธิภาพของเทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับ

 

 

          รถเมล์ไร้คนขับ "NAVYA Arma" เป็นรถเมล์ที่ได้รับการบรรจุระบบขับขี่อัตโนมัติ ผสมผสานโครงสร้างพื้นฐาน "เมืองอัจฉริยะ (Smart City)" ด้วยการสื่อสารกับสัญญาณไฟจราจรเพื่อเพิ่มความปลอดภัยและการจราจร ส่วนขุมพลังขับเคลื่อนจะใช้ระบบพลังงานไฟฟ้า 100% ซึ่งบริษัท Keolis จะเป็นผู้ดำเนินการและบำรุงรักษา ส่วนค่าบริการนำร่องในเวลานี้ยังเปิดให้บริการฟรี แต่หลังจากโครงการนำร่องสิ้นสุดลง ก็อาจมีการกำหนดค่าบริการในอนาคต

 

Cr. ข้อมูลจาก insideevs.com และคลิปประกอบจาก LasVegasSun และ KSNV News 3 Las Vegas

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook