เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2557 - 16:34

VOLKSWAGEN เตรียมเข้ามาผลิตรถยนต์อีโคคาร์ในไทย

 

VOLKSWAGEN เตรียมเข้ามาผลิตรถยนต์อีโคคาร์ในไทย

 

 

          ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ได้เปิดเผยว่า โฟล์กสวาเกน (VOLKSWAGEN) ได้มีความสนใจที่จะเข้ามาผลิตรถยนต์อีโคคาร์ในไทย อีกทั้งยังสนใจเข้ามาลงทุนเหมืองแร่โปแตสที่ จ.ชัยภูมิ อีกด้วย เนื่องจากประเทศไทยมีแร่ชนิดนี้มากที่สุดในเอเชีย

 

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล 
 

          วันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยว่า ประเทศเยอรมนีได้เชิญให้ร่วมเดินทางกับกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อไปดูงานการผลิตรถยนต์โฟล์กสวาเกน (VOLKSWAGEN) และการทำเหมืองแร่โพแทสเซียมในเยอรมนี ช่วงวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ เพราะที่ผ่านมาโฟล์กได้แสดงความสนใจที่จะเข้ามาผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงาน (อีโคคาร์) ในไทย และยังมีบริษัทเอกชนของเยอรมนีที่สนใจเข้ามาทำเหมืองแร่โพแทสเซียมที่ จ.ชัยภูมิ อีกด้วย ซึ่งหากเยอรมนีเข้ามาลงทุนประกอบกิจการทั้ง 2 ในไทยจริง ก็จะทำให้เกิดประโยชน์กับประเทศไทยเป็นอย่างมาก

 

          จากการที่ VOLKSWAGEN จะเข้ามาทำการผลิตรถยนต์อีโคคาร์ในไทย จะทำให้อุตสหากรรมการผลิตรถยนต์อีโคคาร์ในไทยได้มีการพัฒนา และยังช่วยให้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์อีโคคาร์ในเอเชียอีกด้วย สำหรับเรื่องแร่โพแทสเซียมนั้น ที่เยอรมันเข้ามาลงทุนเพราะเห็นว่าแร่ชนิดนี้มีมากในไทย แต่ยังไม่ได้นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ จึงจะช่วยส่งเสริมผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของโพแทสเซียม ให้สามารถตีตลาดในอนาคตได้

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook