เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 22 กันยายน 2560 - 13:51

เปิดของสุดรัก แอฟ-ทักษอร และ คุณพ่อ กับมูลค่ารวมหลายสิบล้านบาท

 

          แอฟ-ทักษอร เตชะณรงค์ ซุปเปอร์สตาร์สาวที่นอกจากจะมากทั้งฝีมือและประสบการณ์จนเป็นที่คลั่งไคล้ในหมู่แฟนๆ ชาวไทยแล้ว ในเวลานี้ได้เป็นคุณแม่เต็มตัวแล้ว และสิ่งที่เป็นเสน่ห์แรงอย่างหนึ่งของคุณแอฟ นั่นคือเธอเป็นแฟนคลับ Porsche ที่ได้รับการถ่ายทอดประสบการณ์จากคุณพ่อ คุณอนุสรณ์ ภักดิ์สุขเจริญ เป็นสถาปนิกระดับต้นๆ ของเมืองไทย เจ้าของบริษัทออกแบบ AP'STRACT Limited ซึ่งคุณพ่อเองก็เป็นผู้ที่ได้สัมผัส Porsche มาอย่างยาวนานเลยทีเดียว

 

 

          โดยทางคุณแอฟได้สัมผัส Porsche Cayman 987 เป็นคันแรก ซึ่งได้เปิดเผยถึงการตัดสินใจรถรุ่นนี้ว่า เป็นรถขนาดไม่ใหญ่ เครื่องไม่แรงมาก ผู้หญิงอย่างเราน่าจะเอาอยู่ และได้ยินกิตติศัพท์ว่าเป็นรถที่ใช้ดีไม่จุกจิกขับไปทำงานทุกวันได้ แถมยังชื่นชอบส่วนท้ายรถที่ได้รับการออกแบบอย่างสวยงาม พร้มกับตั้งชื่อว่าน้องกะทิอีกด้วย

 

 

          ส่วนคุณพ่อเองก็ได้สัมผัส Porsche มาหลากหลายรุ่น เริ่มตั้งแต่ Porsche 964 (Bad Boy) ซึ่งเป็นคันแรกที่ได้สัมผัส จากนั้นก็ขยับมาที่รุ่น 993 ขับเคลื่อนสองล้อ, 996 GT3 RS ซึ่งเป็นรถที่มีน้ำหนักเบาแฮนด์ลิ่งเฉียบคม พร้อมเบรกคาร์บอนเซรามิก แต่ก็มีความรู้สึกว่าเกินตัวเราไปนิดก็เลยถอยกลับมาที่ 993 turbo แทน และมีอยู่ครั้งหนึ่งได้ไปอังกฤษ ก็ได้ไปเจอกับ 930 Turbo Targa ปี 1989 เป็นรถของ JZM ซึ่งเป็น private agency ที่มีรถ Porsche ดีๆ เยอะ โดยความพิเศษรุ่นนี้อยู่ที่เป็นรุ่นพวงมาลัยขวา Turbo Targa เกียร์ 5 สปีด G50 ที่ Porsche ติดตั้งใน 930 รุ่นสุดท้ายระหว่างปี 1987-1989 จึงเป็นรถที่หายากมาก

 

 

          ทั้งคุณ แอฟและคุณพ่อได้สัมผัสรถยนต์ Porsche มาหลายรุ่น หลายแบบมาอย่างยาวนาน ล่าสุดก็ได้ถอยรถ Porsche 911 GT3 พร้อมกับเผยว่าน้องปีใหม่เองก็มีความฝังใจกับ Porsche GT3 เป็นอย่างมาก ถึงขนาดว่าจอดสลับกันยังไงก็ชี้ได้ถูกไม่ผิดคัน และยังชอบเข้าไปนั่งในรถ ซึ่งน่าจะเห็นแววของน้องปีใหม่ ส่วนทางคุณพ่อเอฟเองก็ใฝ่ฝันอยากจะขับรถ Porsche ที่ประเทศเยอรมนี ซึ่งรู้สึกว่าถนนที่นั่นเหมาะกับ Porsche เป็นอย่างมาก

 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก gtporschemag.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook