เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 19 กันยายน 2560 - 17:03

Nissan ซุ่มจดเครื่องหมายการค้าใหม่ IMX ส่อเแววว่าเตรียมนำเสนอรถรุ่นใหม่ในอนาคต

Nissan IDx Concept

 

          Nissan ได้ซุ่มจดทะเบียนชื่อรถรุ่นใหม่ IMX แม้จะยังไม่ได้ระบุว่าเป็นรุ่นอะไร แต่มีเสียงร่ำลือกันว่าอาจนำเสนอในรูปแบบของรถสปอร์ตขับเคลื่อนล้อหน้าที่พัฒนาจาก Nissan IDx Concept

 

 

          สำหรับความเป็นมาของ Nissan IDx Concept ต้องย้อนกลับไปเมื่อ 4 กว่าปีที่แล้ว โดยในงาน Tokyo Motor Show 2013 ทางนิสสัน ได้เผยโฉมรถต้นแบบ IDx Concept ในรูปแบบของรถสปอร์ตขับเคลื่อนล้อหน้าขนาดเล็ก ที่ได้แรงบันดาลใจจาก Datsun 510 จึงทำให้มีบุคลิกที่มีกลิ่นอายความเป็นเรโทร แต่มอบความทันสมัยได้อย่างโดดเด่น โดยมีด้วยกัน 2 แบบ ได้แก่ IDx Freeflow และ IDx Nismo แม้จะได้เสียงตอบรับที่ดี แต่ทิศทางตลาดรถและยังไม่มีแพลตฟอร์มที่เหมาะสม จึงทำให้กลายเป็นรถต้นแบบอีกรุ่นที่ถูกพับโครงการไปอย่างน่าเสียดาย

 

 

           ซึ่งในเวลานี้ ทางนิสสันได้ซุ่มจดเครื่องหมายการค้าชื่อ IMX ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่า หากชื่อจริงๆ คือ IMx ก็มีความเป็นไปได้ว่าทางบริษัทอาจเดินหน้าพัฒนารถแทนที่ IDx Concept เพื่อต่อกรกับรถสปอร์ตขนาดเล็กจากคู่แข่งสัญชาติเดียวกัน หรืออาจเป็นแค่การจดเครื่องหมายการค้าเพื่อป้องกันไม่ให้บริษัทอื่นๆ จดชื่อไป หรืออาจกลายเป็นรถรุ่นอื่น งานนี้ก็คงต้องจับตาดูกันว่าทางนิสสันจะมีความเคลื่อนไหวอะไรเพิ่มเติมบ้าง

 

Cr. ข้อมูลจาก autoguide.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook