เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 18 กันยายน 2560 - 12:10

Toyota ซุ่มจดชื่อ Celica ที่อาจเตรียมหวนกลับมาทำตลาดอีกครั้ง

Toyota Celica 2003

 

          Toyota สหรัฐฯ ได้ซุ่มจดเครื่องหมายการค้า Toyota Celica หรือที่รู้จักกันในนามว่า "โตโยต้า เซลิก้า" รถสปอร์ตในตำนาน ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าทางบริษัทฯ เตรียมนำ Toyota Celica กลับมาพัฒนาและจำหน่ายอีกครั้ง แต่ยังไม่มีการระบุว่าเป็นรูปแบบใด

 

Toyota Celica T Sport 2003

 

          เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทางโตโยต้า ได้ยื่นเครื่องหมายการค้า โตโยต้า เซลิก้า ที่สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกา โดยไม่ได้มีการระบุว่าเป็นรถรุ่นอะไร ซึ่งชื่อรถดังกล่าวเป็นรถสปอร์ต 3 ประตู ที่สร้างชื่อเสียงในหลายๆ ประเทศทั่วโลกจนถึงปี 2006 แม้จะไม่ได้ระบุข้อมูลรถออกมา แต่ทาง Caranddriver ได้มีการตั้งข้อสมมุติฐานถึง 3 ข้อ ด้วยกันดังนี้

 

ท้ายรถ Toyota Celica 2003

 

          ข้อแรกอาจมีความเป็นไปได้ว่าจะเปลี่ยนชื่อจาก Toyota 86 เป็น Toyota Celica ซึ่งเป็นการสานต่อรถสปอร์ตขับหลังในอดีต แต่เนื่องจากว่าทางบริษัทได้ลงทุนโปรโมทชื่อรุ่น Toyota 86 เป็นจำนวนมาก จึงเป็นไปได้น้อยที่สุด, ข้อที่สอง อาจนำเสนอในรูปแบบรถสปอร์ตขับเคลื่อนล้อหน้า โดยพัฒนาภายใต้แพลตฟอร์ม TNGA ซึ่งก็ยังไม่มีข่าวคราวมาเสริมน้ำหนักข้อมูลนี้มากนัก และข้อที่สาม โตโยต้า เซลิก้า อาจถูกพัฒนาเป็นรถรูปแบบอื่น ที่ไม่ใช่รถสปอร์ต เช่น เอสยูวี ซีดาน ฯลฯ หรืออาจเป็นชื่อของรถต้นแบบ

 

Toyota Celica 1992

 

          จึงทำให้ โตโยต้า เซลิก้า รถสปอร์ตสุดปังของคนเจน X กลายเป็นปริศนาใหญ่ที่ทางโตโยต้าได้ฮุบเอาไว้ แล้วรอเวลาเซอร์ไพร์สแฟนๆ แต่ในเวลานี้แฟนๆ กำลังรอชม Toyota Supra โฉมใหม่ ที่จะเผยโฉมในเร็วๆ นี้

 

Cr. ข้อมูลจาก blog.caranddriver.com และ netcarshow.com 1/ 2/ 3

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook