เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 14 กันยายน 2560 - 16:35

Toyota Yaris กับ Toyota Yaris Ativ เจาะสเปค เทียบราคาอีโค่คาร์รุ่นล่าสุด จะเลือกอะไรดี

 

          Toyota เพิ่งเปิดตัวสองรุ่นสุดร้อนแรงไปเมื่อไม่นานนี้ กับอีโค่คาร์ทรงเฟี้ยว 2 แบบ 2 สไตล์ กับออพชั่นจัดเต็มคือ Toyota Yaris Ativ กับ Toyota Yaris โฉมไมเนอร์เชนจ์ ซึ่งทีมงาน BoxzaRacing ได้จัดเทียบราคาแต่ละรุ่นย่อย มาให้ผู้อ่านได้ตัดสินใจแล้ว ไปชมกันเลยครับ

 

           

   Toyota Yaris Ativ   Toyota Yaris
 J ECO  469,000  479,000
 J  519,000  529,000
 E  549,000  559,000
 G  599,000  609,000
 S  619,000  -

 

 

          เมื่อเทียบราคา Toyota ทั้งสองรุ่นพบว่า รุ่นซีดาน Ativ เริ่มต้นราคาถูกกว่ารุ่นแฮตช์แบ็ค 1 หมื่น/รุ่น แต่มีตัวท็อป S ที่จ่ายขึ้นจาก Ativ รุ่น G เพิ่มอีก 2 หมื่น เมื่อเทียบเฉพาะในรุ่นย่อย J Eco ของทั้งสองรุ่น พบว่ามีออพชั่นเหมือนกัน ดังนั้นจะเลือกรุ่นใดก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวแล้วว่า อยากได้ตัวถังแบบใด

 

  Toyota Yaris Ativ  Toyota Yaris
กระจังหน้าสีดำ  /  /
ไฟหน้าแบบมัลติรีเฟลกเตอร์  /  /
ไฟท้ายแบบ LED Light Guiding  /  /
พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPS ยูรีเทน ตกแต่งด้วยแถบเมทัลลิก ปรับสูง-ต่ำ  /  /
ลำโพงภายในห้องโดยสาร 2 ตำแหน่ง  /  /
ถุงลมเสริมความปลอดภัย 7 ตำแหน่ง  /  /
ระบบเบรก ABS/EBD และระบบเสริมแรงเบรก BA  /  /
ระบบควบคุมการทรงตัว VSC และระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC  /  /
ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC  /  /
ระบบเซ็นทรัลล็อก / /
เสาอากาศแบบสั้น / /
ชุดซ่อมยางฉุกเฉิน / /

 

          ส่วนรุ่นอื่นๆ ที่สูงขึ้นไปก็จะมีการตกแต่งหรูหรา พร้อมความไฮเทคขึ้น ตั้งแต่ในรุ่น J จะเพิ่ม กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า, เครื่องเสียงที่เชื่อมต่อ USB และ AUX, เบาะคนขับปรับระดับสูง-ต่ำได้ พอขยับมาเป็นรุ่นกลางคือ E จะได้ออพชั่น แอร์อัตโนมัติ, เซนเซอร์ถอยหลัง, ระบบเชื่อมต่อ Bluetooth, มาตรวัดเรืองแสง, ลำโพง 4 ตำแหน่ง, ไฟหน้าโปรเจคเตอร์, สวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียง บนพวงมาลัย, ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer / ระบบเตือนการโจรกรรม TDS ซึ่งนับว่ารุ่น E เป็นรุ่นกลางที่ให้ออพชั่นครบครันมากๆ

 

 

         รุ่นท็อป G ของทั้งสองแบบได้ออพชั่น ไฟโปรเจคเตอร์ตกแต่งวงแหวนสีแดง ไฟเดย์ไลท์ LED , ไฟตัดหมอกหน้า, วัสดุตกแต่งภายในสีเปียโนแบล็ค, ระบบ Smart Entry และ Push Start ส่วนรุ่นท็อปสุดของ Ativ S ได้ออพชั่นเพิ่มเติมอีกคือ จอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ MID แบบ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว, ลำโพง 6 ตำแหน่ง, เครื่องเสียงมีหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว, กล้องมองหลัง ก็นับว่าน่าสนใจสำหรับผู้รักความไฮเทค ด้วยราคา 619,000 บาท ก็ลองตัดสินใจทดลองขับทั้งสองรุ่นที่โชว์รูมโตโยต้ากันได้เลยครับ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook