เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 17 สิงหาคม 2560 - 16:03

Honda Civic อัพเกรดเครื่องยนต์ดีเซล 1.6 ลิตร ที่เผาไหม้ดีขึ้น ไอเสียน้อยลง เตรียมจำหน่ายในปี 2018

 

          Honda ยุโรป เผยโฉม New Honda Civic รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 1.6 ลิตร i-DTEC ที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อให้ผ่านการทดสอบอัตราบริโภคน้ำมันและไอเสียจาก Worldwide Harmonised Light Vehicle Test Procedure (WLTP) และมาตรฐานการกำหนดมลพิษในขณะขับขี่จริง Real Driving Emission (RDE) ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่ล่าสุด เตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคม ปี 2018 

 

 

          โดยทาง Honda ได้ทำการปรับปรุงระบบบำบัดก๊าซไอเสียให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ร่วมกับปรับปรุงลูกสูบที่ทำจากโลหะผสมโครเมียม - โมลิบดีนัมทนทานสูง เพื่อลดแรงเสียดทานของลูกสูบ ร่วมกับเสริมเทอร์โบชุดใหม่ และหัวฉีดใหม่ ทั้งหมดนี้จะมอบประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ที่ดีขึ้น คายไอเสียน้อยลงตามมาตรฐาน WLTP ใหม่

 

 

          จนสามารถให้อัตราบริโภคเชื้อเพลิงเพียงแค่ 3.7 ลิตร/100 กม. อัตรการปล่อย CO2 ประมาณ 99 กรัม/กม. ส่วนตัวเลขสมรรถนะจะอยู่ที่ 120 แรงม้า แรงบิด 300 นิวตัน-เมตร ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 10.4 วินาที ซึ่งใกล้เคียงกับตัวเลขสมรรถนะของเครื่องยนต์ดีเซล 1.6 ลิตร รุ่นปัจจุบัน

 

 

          เครื่องยนต์ดีเซล i-DTEC รุ่นใหม่นี้ได้รับการ "ปรับปรุงอย่างครอบคลุม" เพื่อช่วยลดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและลดการปล่อยมลพิษโดยไม่ส่งผลต่อผลผลิต ซึ่งทางค่ายจะบรรจุเครื่องยนต์ใหม่นี้สำหรับ Honda Civic ทั้งรุ่นซีดาน และแฮทช์แบ็ค ส่วนเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด จะได้รับการเพิ่มเป็นตัวเลือกให้กับรถรุ่นนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งจะมีขึ้นในเร็วๆ นี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook