เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 สิงหาคม 2560 - 11:43

อีกหนึ่งวิธีของการขับรถส่งเพื่อนที่นั่งรถเข็นสุดหวาดเสียว แน่นอนว่าเจ้าหน้าที่ฯ ไม่สนุกด้วย

          แม้การช่วยเหลือผู้ทุพพลภาพ หรือผู้ที่ต้องนั่งรถเข็นอาศัยนั่งรถไปด้วยกันเป็นสิ่งที่ดี แต่สำหรับกรณีที่ปรากฎบนภาพจากกล้อง CCTV เป็นเรื่องที่ไม่ดีอย่างที่คิด โดยเหตุเกิดที่ถนนแห่งหนึ่งในเมือง Harrogate ประเทศอังกฤษ เมื่อเพื่อนคนหนึ่งนั่งรถเข็นต้องการกลับบ้านโดยจะขออาศัยเดินทางไปกับรถของเพื่อนอีกคนรถด้วย แต่แทนที่จะได้โดยสารในรถ กลับกลายเป็นการโดยสารสุดหวาดเสียวด้วยการเกาะฝากระโปรงท้ายแล้ววิ่งไปด้วยกัน แม้จะดูเหมือนสนุก แต่ความจริงแล้วอันตรายมาก

 

 

          ในที่สุดทั้งคนขับและคนนั่งรถเข็นก็ถูกเจ้าหน้าที่จับกุม โทษฐานฝ่าฝืนกฎจราจรและการปฏิบัติกับผู้ทุพพลภาพที่อาจก่อให้เกิดอันตรายให้กับผู้ใช้ถนน โดยคนขับรถถูกปรับเป็นเงินจำนวนถึง 85 ปอนด์ หรือราวๆ 3,600 บาทโดยประมาณ พักการใช้รถ และให้ทำงานบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมระยะเวลารวม 200 ชั่วโมง ส่วนผู้ที่นั่งรถเข็น ก็ต้องถูกปรับเป็นเงินจำนวน 154 ปอนด์ หรือราวๆ 6,600 บาทโดยประมาณ

 

 

           โดยทาง Mr. Rob Roberts เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจาก North Yorkshire ได้เผยว่าพวกเขาทั้งสองไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้ถนนและคนเดินเท้าอื่นๆ รวมไปถึงการไม่ให้เกียรติแก่ผู้ทุพพลภาพ โดยเลือกกระทำในสิ่งที่จะก่อให้เกิดอันตราย บทลงโทษนี้จะเป็นบทเรียนแสนสำคัญเพื่อการตระหนักถึงความปลอดภัยบนท้องถนนมากขึ้น

 

 

           และหวังว่าคงไม่มีใครเลียนแบบแนวคิดการส่งคนนั่งรถเข็นในลักษณะนี้อีก เพราะมันไม่ใช่เรื่องที่น่าขำสักนิด

 

Cr. คลิปประกอบจาก North Yorkshire Police

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook