เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 3 สิงหาคม 2560 - 15:31

Tesla Model Y อาจนำแพลตฟอร์มจาก Model 3 มาพัฒนาเป็นรถคอมแพ็คครอสโอเวอร์

ภาพทีเซอร์ของ Tesla Model Y

 

          ความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจของรถคอมแพ็คครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ Tesla Model Y อาจได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์มเดียวกับรถคอมแพ็คซีดานจาก Tesla Model 3 ที่เผยโฉมไปไม่นานมานี้

          ทางเว็บไซต์ Carscoops ได้เผยข่าวคราวจากการประชุมทางโทรศัพท์กับนักวิเคราะห์ ระบุว่าทางผู้บริหารระดับสูงของ Tesla อาจตัดสินใจที่จะใช้แพลตฟอร์มจาก Tesla Model 3 มาพัฒนาเป็นรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ อย่าง Tesla Model Y โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากต้องรีบนำเสนอโดยเร็ว

 

Tesla Model 3

 

          แม้ก่อนหน้านั้นทาง Mr. Elon Musk ผู้บริหารระดับสูงของ Tesla ได้เผยว่า กำหนดการเดินสายการผลิต Tesla Model Y จะมีขึ้นราวๆ ปลายปี 2019 หรือช้าสุดช่วงปี 2020 ซึ่งเป็นไปได้ว่าทางค่ายอาจนำแพลตฟอร์มจาก Tesla Model 3 มาพัฒนาต่อยอดเพื่อลดต้นทุนและปรับปรุงกระบวนการวิจัยพัฒนา โดยเฉพาะอย่างยิ่งลดปริมาณการเดินสายไฟให้น้อยลง ไปจนถึงลดขั้นตอนการผลิตที่ไม่จำเป็น ซึ่งช่วยให้มีราคาตัวรถที่ไม่แพงเกินไป จึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่เผยว่าจะใช้แพลตฟอร์มใหม่ให้กับรถคอมแพ็คครอสโอเวอร์ แทนแพลตฟอร์มเดิมที่บรรจุแบตเตอรี่ขนาด 12 โวลต์ ที่มีอยู่

          งานนี้ก็ต้องจับตาดูกันต่อไปว่าทางค่ายจะตัดสินใจพัฒนา Tesla Model Y ไปในทิศทางใด หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมจะรีบนำเสนอให้ทราบในโอกาสต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Tesla Model Y รถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ที่ทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นกว่าเดิม

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook