เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 22 กรกฏาคม 2560 - 14:40

Land Rover Discovery รถอเนกประสงค์โฉมใหม่ที่มอบสัมผัสสิ่งที่ดีที่สุดในโลก เริ่มต้นที่ 6.499 ล้านบาท

 

          บริษัท  อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ Jaguar และ Land Rover อย่างเป็นทางการ เปิดตัว All-New Land Rover Discovery รถเอสยูวีสำหรับครอบครัว 7 ที่นั่งรุ่นใหม่จากแลนด์โรเวอร์ ด้วยสมรรถนะอันไร้คู่แข่งและเทคโนโลยีที่ไม่มีใครเหมือน ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าของแลนด์โรเวอร์ได้ใช้ชีวิตในรูปแบบที่ตนปรารถนา ผลลัพธ์ที่ได้มาคือรถยนต์อเนกประสงค์ของครอบครัวที่ดีที่สุดในโลก ที่พร้อมให้แฟนๆ ชาวไทยได้สัมผัสแล้ว

 

 

          Land Rover Discovery โฉมใหม่ รถเอสยูวี แบบ 7 ที่นั่ง Full-Size 3 แถว ที่ถือได้ว่าเป็นยนตกรรมอเนกประสงค์ที่ไม่มีใครเทียบได้ ด้วยการคิดค้นตลอด 27 ปีที่ผ่านมา ดิสคัฟเวอรี่ใหม่จึงเป็นสัญญาณแห่งการเปลี่ยนแปลงจากจุดเริ่มต้นไปสู่ลูกค้าจำนวนมากกว่า 1.2 ล้านคนที่อยู่กับเราในทุกก้าวของการเดินทาง โดยดิสคัฟเวอรี่โมเดลรุ่นที่ 5 นี้ออกแบบให้มีขนาดที่เหมาะสม น้ำหนักเบา คงมาตรฐานความปลอดภัยและแข็งแรงของแลนด์โรเวอร์ เพิ่มความมั่นใจบนทุกพื้นผิวถนน ทุกสภาพภูมิประเทศ และทุกสภาวะอากาศ เพื่อให้คุณถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างมั่นใจ มอบความสะดวกสบายกับรูปแบบการปรับเปลี่ยนภายในห้องโดยสารได้ในแบบที่ไม่มีใครเหมือน

 

 

          รถตระกูล Land Rover Discovery เปี่ยมด้วยจิตวิญญาณแห่งการผจญภัยเสมอมา โมเดลใหม่นี้นับเป็นการตีความหมายใหม่จากดีเอ็นเอของดิสคัฟเวอรี่ตลอด 27 ปี การออกแบบที่ลึกซึ้งด้วยประสบการณ์ แต่ยังคงเอกลักษณ์ของโมเดลก่อนหน้าในลักษณะที่กรอบความคิดไม่ถูกจำกัด คุณลักษณะการออกแบบที่เป็นเครื่องหมายการค้าสำคัญ ประกอบด้วย เส้นโครงหลังคาที่มีลักษณะเป็นขั้นบ่งบอกตัวตนแต่ละรุ่นก่อนหน้าทั้งสี่ของดิสคัฟเวอรี่และมอบแนวทางอันสง่างามให้แก่ความต้องการในแบบที่ใช้งานได้จริง ลักษณะหลังคาที่เป็นขั้นดังกล่าวช่วยเพิ่มพื้นที่ว่างเหนือศีรษะให้แก่ผู้โดยสารที่นั่งในแถวที่ 3 และยังช่วยรองรับรูปแบบการจัดที่นั่งแบบสนามกีฬาที่เป็นลักษณะดั้งเดิมของดิสคัฟเวอรี่ โดยแต่ละแถวที่นั่งจะวางตำแหน่งอยู่สูงกว่าแถวหน้า ทำให้มั่นใจว่าแต่ละที่นั่งเป็นที่นั่งที่ดีที่สุดในรถ

 

 

          การออกแบบและความสมบูรณ์ทางวิศวกรรมของ Land Rover จึงมั่นใจว่าดิสคัฟเวอรี่ใหม่สามารถรองรับผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ขนาดตัวสูงใหญ่ได้ 7 คนภายในห้องโดยสาร ด้วยตัวถังรถเอสยูวีที่มีความยาวเพียงแค่ 4,970 มม. ซึ่งการที่ออกแบบให้ผู้ใหญ่สามารถนั่งได้อย่างสะดวกสบายในแถวหลังสุด ถือเป็นการออกแบบภายในได้อย่างสมบูรณ์แบบ ที่นั่งแถวที่สามทั้งสองมาพร้อมกับจุดยึด ISOFIX สำหรับที่นั่งเด็ก (รวมห้าจุด) ดังนั้นครอบครัวจึงมีอิสระที่จะเลือกวางที่นั่งเด็กบนที่นั่งที่เหมาะสมที่สุดได้สำหรับทุกการเดินทาง เทคโนโลยี Auto Access Height ช่วยลดความสูงของระยะห่างจากพื้นได้มากถึงระดับ 40 มิลลิเมตรเพื่อการก้าวขึ้นหรือลงจากตัวรถเมื่อรถจอด

 

 

          กุญแจสำคัญอีกประการหนึ่งไปสู่ความอเนกประสงค์อย่างเหนือชั้นของ แลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ใหม่ คือ ระบบความบันเทิง InControl Touch Pro ประกอบด้วยหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 10 นิ้ว ในตำแหน่งแผงหน้าปัดกลาง เพื่อลดจำนวนสวิตช์บนแผงหน้าปัดลงได้ถึง 1 ใน 3 พร้อมภาพกราฟิกที่คมชัดและเมนูที่ใช้งานง่าย รวมเทคโนโลยีล่าสุดของการนำทางและความบันเทิงเข้าไว้ด้วยกัน การเชื่อมต่ออย่างไม่สะดุดกับ iOS และ Android ผสานกับ Meridian ระบบเสียงรอบทิศทางที่มีลำโพง 14 ตัว พร้อมด้วยซับวูฟเฟอร์ มอบประสบการณ์ในการรับฟังที่ยอดเยี่ยมที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการสตรีมเพลงออนไลน์หรือการเล่นเพลงโดยตรงจากอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ จุดชาร์จไฟขนาด 12 โวลต์มากถึง 6 จุด ช่องเสียบสาย USB ที่มีถึง 7 จุด (หรือมากถึง 9 จุดเมื่อมีการติดตั้งชุดความบันเทิงสำหรับที่นั่งตอนหลัง) ทำให้ผู้โดยสารในแต่ละแถวสามารถใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้ในเวลาเดียวกัน

 

 

          คุณสมบัติด้านเทคโนโลยีอีกอย่างหนึ่ง คือ สายรัดข้อมือ Activity Key เทคโนโลยีอันทันสมัยของ Land Rover ที่ทำให้ลูกค้าสามารถไปเล่นกีฬา วิ่ง ว่ายน้ำ ขี่จักรยาน หรือทำงานอดิเรกต่าง ๆ โดยไม่ต้องถือกุญแจรถยนต์ไปด้วย สามารถเก็บกุญแจไว้ภายในรถได้อย่างปลอดภัย

 

 

          อีกไฮไลท์ที่สำคัญของ Land Rover Discovery โฉมใหม่ นั่นคือการออบแบบพื้นที่จัดเก็บภายในที่สะดวกสบายในรอบด้านสำหรับครอบครัวยุคใหม่ ประกอบด้วย

  1. ช่องเก็บของที่ซ่อนอยู่ในคอนโซลกลางที่สามารถวาง iPad ได้ 4 เครื่อง หรือขวดน้ำดื่มสองลิตรหนึ่งคู่
  2. พื้นที่วางแขนตรงกลางซึ่งมีขนาดใหญ่พอที่จะใส่ iPad ได้ 5 เครื่อง พร้อมฝาปิดแบบบานพับหมุนได้ 180 องศาเพื่อให้สามารถวางแขนได้แม้เมื่อเปิดอยู่
  3. ช่องเก็บสิ่งของชิ้นเล็ก ๆ ที่ซ่อนอยู่หลังแผงควบคุมอุณหภูมิแบบพับได้
  4. ขอเกี่ยว curry hook ตรงพื้นที่วางขาของผู้โดยสารด้านหน้า ซึ่งสามารถแขวนถุงใส่สิ่งของได้
  5. เนื้อที่เก็บกระเป๋าสัมภาระ รองรับความจุได้มากถึง 2,500 ลิตร เมื่อพับเบาะแถว 2 - 3 ทั้งหมด สะดวกสบายด้วยระบบ Powered Inner Tailgate ระบบเปิดประตูท้ายอัตโนมัติ
  6. ประตูหลังใหม่ช่วยมอบความอเนกประสงค์ โดยเมื่อแผงท้ายหลังปิดขึ้นจะทำหน้าที่ปิดกั้นสัมภาระ แต่เมื่อเปิดออกส่วนที่ยื่นออกมา 285 มม. จะทำหน้าที่เป็นม้านั่งที่ใช้ประโยชน์สำหรับนั่งเพื่อทำกิจกรรมหรือเพื่อเปลี่ยนรองเท้าที่เปื้อน ซึ่งทั้งหมดอยู่ภายใต้ประตูหลังใหม่แบบชิ้นเดียว การออกแบบนี้เลียนแบบการทำงานของประตูหลังแบบแยกส่วนในแนวนอนที่ติดตั้งไว้ในดิสคัฟเวอรี่รุ่นก่อน ๆ

 

 

          Land Rover Discovery ทุกรุ่น บรรจุเครื่องยนต์ดีเซล TD6 ขนาด 3.0 ลิตร ให้สมรรถนะสูงสุด 255 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 600 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ ZF 8 สปีด และเพื่อมอบสมรรถนะและประสิทธิภาพอันทรงพลังให้เต็ฒที่ จึงมาพร้อมกับตัวถังอะลูมิเนียมแบบไร้โครงที่ทนทานและน้ำหนักเบาที่ได้รับการพิสูจน์มาแล้วของ Land Rover ช่วยลดน้ำหนักลงได้ 480 กก. เมื่อเทียบกับโครงสร้างเหล็ก ระบบกันสะเทือนด้านหลังที่ใช้การเชื่อมโยงแบบอินทิกรัลขั้นสูงของแลนด์โรเวอร์ช่วยมอบลักษณะการควบคุมที่เหนือกว่าโดยไม่สูญเสียความสะดวกสบายในการขับขี่ที่ดีเยี่ยม

 

 

          ระบบ Terrain Response ของ Land Rover ที่ใช้ตั้งค่าต่างๆ อย่างเหมาะสม นับตั้งแต่ความไวในการตอบสนองของลิ้นปีกผีเสื้อไปจนถึงลักษณะการเปลี่ยนเกียร์ ด้วยการหมุนตัวควบคุมเพื่อให้เหมาะสมกับสภาพการขับขี่ ทั้งยังสามารถเลือกการตั้งค่าที่เหมาะสมที่สุดได้โดยอัตโนมัติหากผู้ขับขี่ไม่แน่ใจว่าตัวเลือกใดจะดีที่สุด และสามารถตั้งโปรแกรม All-Terrain Progress Control (ATPC) เพื่อให้รักษาความเร็วในการวิ่งที่เหมาะสมซึ่งผู้ขับขี่เลือกไว้โดยอิสระ เทคโนโลยีที่ชาญฉลาดนี้ทำให้ผู้ขับสามารถจดจ่ออยู่กับการบังคับยานพาหนะในขณะที่ต้องเผชิญอุปสรรคต่าง ๆ โดยไม่ต้องเสียสมาธิไปกับการควบคุมลิ้นปีกผีเสื้อหรือแป้นเบรก และยังสามารถใช้ได้ในขณะที่รถหยุดนิ่งเพื่อช่วยในการดึงรถบนพื้นผิวที่เปียกลื่นอีกด้วย

 

 

          และด้วยความเป็นรถเอสยูวีที่เดินทางในภูมิประเทศที่หลากหลายได้ดีที่สุด ในรุ่นนี้จึงได้ปรับระยะความสูงจากพื้นดินอยู่ที่ 283 มม. (สูงขึ้น 43 มม.) ลุยน้ำได้ลึกสุดที่ 900 มม. (เพิ่มขึ้น 200 มม.) มอบความมั่นใจแบบไร้คู่แข่งเมื่อต้องรับมือกับทั้งเส้นทางที่เต็มไปด้วยน้ำและถนนที่มีน้ำท่วม

 

 

          ราคาจำหน่าย All-New Land Rover Discovery ประกอบไปด้วย

  • All-New Land Rover Discovery รุ่น SE ราคา 6,499,000 บาท
  • All-New Land Rover Discovery รุ่น HSE ราคา 6,999,000 บาท
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook