เขียนโดย: Bank BoxzaRacing

เมื่อ: 27 มกราคม 2558 - 15:20

แก๊สโซฮอล์ 91 เตรียมยกเลิก หันมาใช้ E20-E85 เป็นน้ำมันหลักแทน

    
          นายวิฑูรย์ กุลเจริญวิรัตน์ อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน เผยความคืบหน้าที่จะกำหนดทิศทางการใช้เชื้อเพลิงภาคขนส่งในอนาคตอันใกล้นี้ โดยจะยกเลิก แก๊สโซฮอล์91 และสนับสนุนให้ใช้น้ำมันทางเลือกอย่าง E20 และ E85 เป็นน้ำมันหลักแทน

 

 
นายวิฑูรย์ กุลเจริญวิรัตน์ อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน



          สำหรับเบื้องต้นจะไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบมากเกินไป จึงเร่งออกแผนการใช้พลังงานออกมาก่อน เพื่อให้ประชาชนทั่วไป และภาคเอกชนผู้ผลิตรถยนต์ หรือ น้ำมันรายต่างๆ ได้ทราบ และเตรียมวางแผน ในการเลือกใช้หรือผลิตรถยนต์ออกมาในอนาคต

 

          
          สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ได้นำร่องการเลิกใช้น้ำมันเบนซิน 91 ไปก่อนหน้านี้แล้ว และกำลังจะปรับลดราคา แก๊สโซฮอล์ 95 ให้มีราคาเท่า โซฮอล์ 91 แล้วจึงจะยกเลิก แก๊สโซฮอล์ 91 เป็นลำดับต่อไป 

          




         ขั้นต่อไปก็จะเริ่มผลักดัน แก๊สโซฮอล์อี20อี85 และดีเซล ให้เป็นน้ำมันหลัก ส่วนน้ำมันอย่าง เบนซิน 95 และ แก๊สโซฮอล์ 95 จะยังคงมีอยู่สำหรับรถรุ่นเก่าๆ หรือผู้ที่จำเป็นต้องใช้น้ำมันประเภทนี้  ด้านก๊าซหุงต้ม (LPG) และก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) ก็ยังคงให้มีต่อไป

 

 
 
          ถือว่าข่าวนี้ส่งผลให้ผู้ใช้ หรือ ผู้ผลิตต้องหันมาเตรียมความพร้อมกันมากขึ้น เพื่อให้ตอบรับกับนโยบายที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้
 



      

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook