เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 10 กรกฏาคม 2560 - 10:10

Ford ทดสอบนวัตกรรมใหม่ มุ่งยกระดับการสัญจรประจำวันให้ดียิ่งขึ้น

 

          Ford เชื่อว่า ผู้ขับขี่ในอนาคตสามารถใช้เทคโนโลยีดังกล่าว เพื่อลดเวลาในการรอสัญญาณไฟจราจร และลดเวลาในการเดินทาง สำหรับผู้ขับขี่ในทวีปเอเชียที่ใช้เวลากว่า 20 นาทีต่อวัน ในการรอสัญญาณไฟจราจร เทคโนโลยีที่ Ford ได้พัฒนาขึ้นจะมีบทบาทในการช่วยลดปัญหาการจราจรการติดขัดได้ในชีวิตประจำวัน

 

 

ระบบให้คำปรึกษาเรื่องความเร็วของสัญญาณไฟจราจรที่เหมาะสมที่สุด

          หากนวัตกรรมดังกล่าวของฟอร์ดผ่านการทดสอบ และนำมาใช้จริง รถยนต์ในอนาคตจะถูกติดตั้งด้วยระบบให้คำปรึกษาเรื่องความเร็วรถกับสัญญาณไฟจราจรที่เหมาะสมที่สุด หรือ Traffic Light Optimal Speed Advisory (TLOSA) ซึ่งเป็นระบบที่รายงานผู้ขับขี่เกี่ยวกับอัตราความเร็วที่ปลอดภัยที่สุด เพื่อช่วยลดเวลารอสัญญาณไฟแดง โดยตรวจสอบข้อมูลจากระบบขนส่งและระบบสัญญาณไฟจราจร

 

 

          รถฟอร์ดที่ใช้ในการทดสอบครั้งนี้ได้รับการติดตั้งตัวรับ-ส่งสัญญาณที่ซ่อนไว้ในกระโปรงหลังรถ ดีไวซ์ดังกล่าวสามารถแนะนำความเร็วรถที่เหมาะสมที่สุดกับสัญญาณไฟจราจร ผ่านทางเสียง และหน้าจอแสดงผล ระบบเชื่อมต่อดังกล่าวอาศัยการทำงานของเครื่องมอนิเตอร์การจราจรที่ติดตั้งบนถนน และตัวส่งข้อมูลที่มีอยู่ในสัญญาณไฟจราจร และป้ายบอกทางเหนือศีรษะ เพื่อเก็บ และแชร์ข้อมูลการจราจรแบบเรียลไทม์ โดยระบบ TLOSA จะใช้ข้อมูลดังกล่าว เพื่อคำนวณอัตราความเร็วที่เหมาะสมสำหรับการขับขี่ เพื่อลดระยะเวลาการรอสัญญาณไฟแดง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook