เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 28 มิถุนายน 2560 - 13:19

เมื่อการส่งเพื่อนกลายเป็นการส่งต่างด้าว หลังจากที่ตำรวจจราจรได้เห็นสิ่งนี้

          ปัญหาคนต่างด้าวข้ามประเทศอย่างผิดกฎหมายนั้น ถือได้ว่าเป็นปัญหาที่ใหญ่ในหลายๆ ประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศสหรัฐฯ แต่เหตุการณ์เกิดขึ้นนี้ ไม่ใช้คนต่างด้าว และสถานที่เกิดเหตุ ก็อยู่ที่รัฐจอร์เจีย ซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนคนละฟากของประเทศเลยทีเดียว แต่เป็นคดีอะไร ?

          เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจในรัฐจอร์เจีย สหรัฐฯ ได้ตรวจพบรถ Ford Mustang คันหนึ่ง ที่วิ่งมาด้วยความเร็วเกินกำหนด โดยที่มีผู้โดยสารอยู่ในรถด้วย จากหลักฐานที่พบในกล้อง เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้หยุดรถเพื่อคิดว่าจะดำเนินคดีขับรถเร็ว แต่ตำรวจจราจรก็ต้องตกตะลึง เมื่อพบว่าผู้โดยสารนั้น เป็นมนุษย์ต่างดาวยางที่ทำมาสมจริงไม่น้อย แถมยังคาดเข็มขัดนิรภัยซะเสร็จสรรพ

 

 

          แม้ว่าจะเป็นมนุษย์ต่างดาวยาง แต่ก็สร้างความประหลาดใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่น้อย สุดท้ายทางเจ้าหน้าที่จึงทำได้เพียงแค่ตักเตือนคนขับรถให้ชะลอความเร็วเท่านั้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดการณ์กันว่า อาจเป็นวิธีที่จะทำให้ผู้ขับขี่สามารถวิ่งช่องเดินรถ HOV* ได้ หรือบางทีก็อาจเป็นไปได้ว่า ที่นั่งผู้โดยสารด้านหน้าอาจเหมาะสำหรับตุ๊กตาหรือโมเดลที่มีความประณีตสูง และมีราคาแพงเกินกว่าที่จะวางท้ายรถได้ แหม...นึกว่าผู้โดยสารจริงๆ ซะอีก

 

รูปแบบช่องเดินรถ HOV

 

*หมายเหตุ: HOV หรือ High-Occupancy Vehicle คือ ช่องเดินรถพิเศษสำหรับผู้โดยสารที่มีมากกว่า 2 คน ขึ้นไป ซึ่งจะอยู่เลนซ้ายสุดในถนนไฮเวย์ (สัญลักษณ์คือ รูปสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด) รองรับสำหรับรถครอบครัว, รถพยาบาล หรือรถที่มีผู้โดยสารอยู่จำนวนมาก หากในรถมีแต่คนขับเพียงคนเดียวแล้วละเมิดวิ่งเข้าช่องเดินรถ HOV จะมีความผิดทางอาญา ซึ่งมีโทษปรับสูงสุด 75,000 เหรียญสหรัฐฯ หากทำความผิดครั้งแรก และจะปรับเพิ่มทุกๆ 150 เหรียญสหรัฐฯ หากทำผิดซ้ำ ทั้งนี้หากทำผิดเดียวกันครบ 4 ครั้ง จะถูกหักคะแนน ทั้งนี้ ผู้ขับขี่ใช้ช่องโหว่ทางกฎหมายด้วยการเอาป้านรูปคนหรือตุ๊กตาไปวางไว้บนเบาะผู้โดยสารเพื่อตบตากล้องและเจ้าหน้าที่ แต่วิธีเลี่ยงกฎหมายนี้ ล้วนทำไม่สำเร็จ (สำหรับในไทยที่ชัดเจนสุดจะพบได้ในป้ายจราจรและช่องเดินรถของ BRT)

 

Cr. ภาพประกอบจาก Alpharetta Department of Public Safety และ movetransport.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook