เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 21 มิถุนายน 2560 - 15:43

Ford Smart Navi Race ชูเทคโนโลยีล้ำสมัย สะดวก ปลอดภัยเหนือระดับ สำหรับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่

 

         ฟอร์ด ประเทศไทย จัดกิจกรรม Ford Smart Navi Race ชวนสื่อมวลชนร่วมแข่งขันการค้นหาสถานที่แปลกใหม่ ไปกับเทคโนโลยีช่วยในการขับขี่ใหม่ล่าสุด ระบบแผนที่นำทางแบบสามมิติ (Navigation System) ใน Ford Ranger Wildtrack (ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค) และ Ford Everest (ฟอร์ด เอเวอเรสต์) รุ่นปี 2017 เพื่อสัมผัสประสบการณ์การขับขี่ ที่สะดวกสบายและปลอดภัยอย่างล้ำสมัย

 

คุณศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวต้อนรับสื่อมวลชนที่มาร่วมกิจกรรม

 

           สำหรับกิจกรรม Ford Smart Navi Race ทาง BoxzaRacing ได้สนุกสนานไปกับการแข่งขันค้นหาสถานแปลกใหม่ๆ จากคำใบ้ที่ได้รับ ด้วยการใช้ระบบแผนที่นำทางแบบสามมิติ ที่มีกราฟฟิคสวยงาม ใช้งานง่าย ด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว บนระบบซิงค์ 3 และสามารถเลือกใช้คีย์บอร์ดและเสียงนำทางได้หลายภาษา รวมทั้งภาษาไทย โดยมาพร้อมเมนูที่ใช้งานง่าย ตัวอักษรใหญ่ มองเห็นชัดเจน และมีการแบ่งหมวดหมู่อย่างเป็นระเบียบ เพื่อช่วยให้การค้นหาสถานที่ต่างๆ เป็นไปได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว

 

 

          ระบบแผนที่นำทางจะแสดงผลตึกแบบ 3 มิติ ในเมืองใหญ่ เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่เข้าใจถึงตำแหน่งที่อยู่ได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังช่วยคำนวณระยะเวลาการเดินทาง ตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงจุดหมาย พร้อมแสดงป้ายนำทาง การเลี้ยวของช่องจราจร และแนะนำช่องทางให้ผู้ขับขี่ได้ทราบล่วงหน้า ทั้งนี้ ผู้ใช้งานสามารถเลือกเส้นทางที่ต้องการหลีกเลี่ยง และกำหนดจุดแวะพักได้ เพื่อความประหยัดเวลา ปลอดภัย และสะดวกสบายสูงสุด

 

 

          นอกจากระบบแผนที่นำทางแล้ว สื่อมวลชนยังได้ทดสอบเทคโนโลยี ช่วยขับขี่อัจฉริยะ (Advanced-Driving Assist Technology) อื่นๆ อีกมากมายใน Ford Ranger Wildtrack และ Ford Everest รุ่นปี 2017 ไม่ว่าจะเป็น ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control) ที่คอยควบคุมความเร็วแบบอัตโนมัติ เพื่อให้รถอยู่ห่างจากรถคันหน้าในระยะที่ปลอดภัยตามความเร็วที่ตั้งไว้ ระบบเตือนการชนด้านหน้า (Forward Collision Warning System) ที่ช่วยลดความเสี ยหายจากการกระแทกหรือหลีกเลี่ยงโอกาสการชน ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง (Lane Keeping System) ที่ทำงานร่วมกับกล้องที่ติดตั้งบริเวณหน้ารถ รวมไปถึง ระบบแจ้งเตือนการขับขี่ (Driver Alert System) ซึ่งจะส่งสัญญาณแจ้งเตือน เมื่อตรวจพบว่าผู้ขับขี่มีอาการเหนื่อยล้า ทำให้มั่นใจได้ว่าทุกการขับขี่ จะเป็นไปอย่างปลอดภัย ไร้กังวล

 

 

          ระหว่างการเดินทาง สื่อมวลชนได้มีโอกาสเยี่ยมชม ช่างชุ่ย อาณาจักรศิลปะอันกว้างใหญ่ ที่รวบรวมทั้งอาร์ตแกลเลอรี่ โรงละคร โรงฉายหนังขนาดย่อม คาเฟ่ ร้านอาหาร ร้านหนังสือ และสถานที่แห่งความคิดสร้างสรรค์ไว้มากมาย พร้อมพูดคุยกับ คุณลิ้ม สมชัย ส่งวัฒนา ผู้ก่อตั้งช่างชุ่ย ถึงความเป็นมาของดินแดนแห่งความสร้างสรรค์อันไร้ขีดจำกัดนี้ อีกทั้งยังเพลิดเพลินกับเวิร์คชอปงานประดิษฐ์สุดเก๋ ที่ได้ดีไซเนอร์จากแบรนด์ TAM:DA PLAY มาแนะนำการประดิษฐ์ของใช้ที่แปลกไม่เหมือนใคร จากสิ่งของธรรมดาที่มีอยู่รอบตัว

 

คุณลิ้ม สมชัย ส่งวัฒนา ผู้ก่อตั้งช่างชุ่ย

 

 

           ต่อมาสื่อมวลชนได้ใช้ระบบแผนที่นำทางเพื่อค้นหาสถานที่ปริศนาสุดท้ายของกิจกรรม ซึ่งคือ โครงการ Yarden Yenakart ที่รวมทั้งร้านอาหารสไตล์ไทย – อิตาเลียน แสนอร่อยอย่างร้านอากาศ บิสโทร แอนด์ บาร์ (AKART Bistro & Bar) และร้านคาเฟ่สุดเก๋อย่าง Coffee Craftsman x Yarden เข้าไว้ด้วยกัน โดยที่นี่ตกแต่งด้ วยการผสมผสานสถาปัตยกรรมทั้งแบบเก่าและร่วมสมัยไว้ในร้ านอาหารสไตล์บ้านไม้เก่าอันแสนเงียบสงบ แถวเย็นอากาศ ย่านสาทร ก่อนจะปิดกิจกรรม Ford Smart Navi Race อย่างมีความสุข

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook