เขียนโดย: RaiToZ Boxza

เมื่อ: 16 มิถุนายน 2560 - 19:17

5 สถานที่ยอดนิยมของไบค์เกอร์ สำหรับการเล่นโค้งแบบสะใจ

          มนต์เสน่ห์จริงๆของการขับ Bigbike นั้นไม่ใช่แค่กระแสลมที่กระแทกใบหน้าเท่านั้น เพราะมันยังมีมนต์เสน่ห์อีกอย่างคือ “การเล่นโค้ง” วันนี้ทางทีมงานจะพาเพื่อนๆ ไบค์เกอร์มาชม 5 สนามที่สุดฮิตที่บรรดาไบค์เกอร์ต่างยกนิ้วให้ว่าเล่นโค้งแล้วมันส์ที่สุด แต่อย่างไรก็ตามการขับรถเร็วในสถานที่สาธาระณะเป็นอันตรายต่อทั้งตัวเพื่อนๆเองและคนรอบข้างนะครับ

 

 

ดอยสุเทพ

          สถานที่เล่นโค้งภาคเหนือที่ไบค์เกอร์คนไหนไม่เคยไปเล่นโค้งที่นี่ถือว่าเชยมากๆ เพราะโค้งแต่ละโค้งนั้นมีความท้าทายอย่างมาก หากเพื่อนๆที่ยังไม่มีประสบการณ์อาจจะต้องขับให้จำเส้นทางได้ก่อน ถึงจะค่อยเล่นโค้ง ซึ่งถ้าจะเอาให้ปลอดภัยที่สุดควรจะเล่นโค้งขาขึ้นเท่านั้นเพราะเป็นถนน 2 เลนสามารถหาจังหวะเล่นได้ง่าย แต่ถึงอย่างนั้นก็พึงระวังโค้งหักศอกสุดท้ายก่อนถึงวัดพระธาตุด้วยนะครับ เพราะโค้งนี้โหดจริงๆ

 

 

เขาใหญ่

            อีกชื่อหนึ่งว่า “เขาใหญ่เซอร์กิต” หากเป็นเมื่อก่อนนั้นบรรดาไบค์เกอร์ห้าวเป้งจะลากรอบสูงจนรบกวนระบบนิเวศ แต่ด้วยปัจจุบันมีการจำกัดเสียงท่อของรถที่จะเข้าไปในอุทยาน ทำให้เขาใหญ่เป็นสถานที่อาจจะไม่เหมาะกับเล่นโค้งความเร็วสูงแต่ถ้าเล่นโค้งท่ามกลางบรรยากาศ ธรรมชาติสวยงาม นับได้ว่าเป็นอีก 1 เป้าหมายที่น่าไปรับลมหนาว

 

 

ภูทับเบิก

          อีกหนึงสถานที่ ซึ่งตัวผมเองก็ชอบเป็นการส่วนตัว ด้วยโค้งนี่มีความสนุกในทุกๆโค้งหากรถเพื่อนๆมีกำลังที่มากพอ การเล่นโค้งที่ภูทับเบิกนั้นเป็นอีกสวรรค์ของเหล่าไบค์เกอร์เลยก็ว่าได้ แถมเมื่อขึ้นไปถึงยอดแล้วล่ะก็จะหายเหนื่อยเพราะทั้งวิวทั้งอากาศ มันช่างสุดยอด

 

 

เขาค้อ

         สถานที่ยอดฮิตที่บรรดาไบค์เกอร์ไฟแรงจะไปลองวิชากัน ด้วยส่วนใหญ่จะเป็นโค้งแบบไฮสปีด แถมเลนของถนนยังกว้างมากๆ ทำให้ไบค์เกอร์มือใหม่ที่ชั่วโมงบินยังต่ำอาจจะควบคุมรถได้ง่าย แต่ถึงอย่างนั้นก็มีข้อเสียตรงที่ไม่มีการคั่นกลางถนน ซึ่งหากคุมรถได้ไม่ดีพออาจจะมีการบานโค้งก็เป็นได้

 

 

อุ้มผาง

          ปลายทางแห่งที่สุดของการเล่นโค้งที่เพื่อนๆอาจจะลืมไปเลยว่าทางตรงนั้นมันเป็นยังไง ด้วยโค้งที่มากถึง 1219 โค้ง ในระยะทาง 115 กิโลเมตร ขนาดรถเก๋งยังหักเลี้ยวจนเมื่อย ทำให้ที่นี่เป็นปลายทางแห่งความท้าทายของไบค์เกอร์ชั่วโมงบินสูงๆที่อยากจะพิชิตให้ได้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook