เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 16 มิถุนายน 2560 - 17:40

5 มนต์สเน่ห์ที่น่าจะหายไปใน Toyota Supra 2018 ตัวใหม่ เมื่อเทียบกับ Toyota Supra JZA80 ตัวเก่า

          เรียกได้ว่าตอนนี้กำลังเป็นที่จับตามองอย่างมากนะครับ สำหรับเจ้า Toyota Supra 2018 ที่หวนกลับมาฟืนคืนชีพอีกครั้งหลังจากหลับใหลไปนานถึง 14 ปี โดยเจ้า Toyota Supra ตัวใหม่นั้นถูกตั้งเป้าให้เทียบชั้นกับรถ Supercars หลายๆค่าย ไม่ว่าจะเป็น Porsche, Honda NSX หรือ Nissan GTR ซึ่งในตอนนี้ก็ได้มีภาพหลุดของเจ้า Toyota Supra 2018 ที่วิ่งทดสอบในสนามต่างๆออกมาให้ได้ชมกันบ้างแล้ว และสำหรับในวันนี้ ทาง BoxzaRacing จะไปทำดู 5 สิ่งใหม่ที่หลายๆคนคาดการณ์ว่าจะแตกต่างออกไปของเจ้า Toyota Supra 2018 เมื่อเทียบกับเจ้า Toyota Supra JZA80 ที่เราคุ้นเคยนั่นเอง

 

การร่วมมือการผลิตกับทาง BMW

 

 

  • โดยในครั้งนี้ทาง Toyota และ BMW น่าจะจับมือกับร่วมกันพัฒนารถสปอร์คันใหม่ของแต่ละค่าย ซึ่งทาง Toyota จะนำพื้นฐานนี้ไปสร้างเป็น Toyota Supra ตัวใหม่ ส่วนทาง BMW ก็จะนำไปสร้างเป็น BMW Z5 ตัวใหม่ ซึ่งตรงนี้ แฟนๆหลายๆคนต่างก็เห็นด้วยในการร่วมมือครั้งนี้เนื่องจากทาง BMW ก็ขึ้นชื่อเรื่องการผลิตรถสปอร์ตขับหลัง ส่วนหลายๆคนต่างก็ให้ความเห็นว่า มนต์ขลังความเป็นเอกลักษณ์ของทาง Supra นั้นจะหายไป อย่างเช่นรถ Toyota FT86 ที่ใช้พื้นฐานเดียวกับกับ Subaru BRZ

 

เครื่องยนต์

 

 

  • สำหรับเครื่องยนต์ตัวใหม่ที่จะถูกนำมาประจำการใน Toyota Supra 2018 นั้นจะเป็นเครื่องยนต์แบบ 6 สูบแถวเรียงที่พัฒนาโดยทาง BMW ซึ่งเครื่องยนต์เทอร์โบของทาง BMW นั้นต่างก็เป็นที่ยอมรับว่ามีประสิทธิภาพมาก โดยตรงนี้ทำให้แฟนๆ เครื่องยนต์ 2JZ ของ Toyota นั้นค่อนข้างที่จะผิดหวังเล็กน้อย เนื่องจากหลายๆคนนั้นรอคอยให้ทาง Toyota นั้นผลิตเครื่องยนต์ตัวใหม่ที่ทรงอานุภาพอย่างเช่นเครื่องยนต์ตระกูล JZ ที่เคยสร้างชื่อเสียงมาแล้วในอดีตนั่นเอง

 

ระบบ Hybrid Technology

 

 

  • ในยุคนี้ดูเหมือนว่ารถสปอร์ตจากหลายๆค่ายที่ออกมาจะมาพร้อมกับเทคโนโลยี Hybrid กันแล้วหมด ซึ่งทาง Toyota Supra 2018 ก็ดูเหมือนจะเป็นรถอีกรุ่นหนึ่งที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีนี้ ซึ่งสเน่ห์ความดิบ โหดของเครื่องยนต์ที่บริโภคแต่น้ำมันของเครื่อง 2JZ สไตล์ยุค 90 นั้นก็อาจจะหายไปบ้าง แต่อาจจะทดแทนมาในเรื่องของความแรงและอัตราเร่งที่เพิ่มเข้ามา ทำกให้การขับขี่นั้นสนุกมากยิ่งขึ้น

 

ระบบเกียร์แบบ Dual Clutch

 

 

  • โดยในเรื่องนี้ ยังไม่มีการยืนยันข้อมูลว่าจะเป็นจริงหรือไม่ แต่หลายๆสื่อก็คาดการณ์ว่า เครื่องยนต์ตัวใหม่จะมาพร้อมกับระบบ Dual Clutch ที่นำเทคโนโลยีจาก Lexus มาใช้ และน่าจะไม่มีรุ่นที่มีเกียร์ธรรมดาให้ขาซิ่งให้เหยียบคลัทช์ใส่เกียร์แบบเมื่อก่อนแล้ว 

 

การออกแบบ ดีไซน์ตัวถัง

 

 

  • สำหรับตัวถังของ Toyota Supra 2018 ใหม่นี้จะถูกออกแบบให้มีตัวถังแบบ Lightweight หรือน้ำหนักเบานั่นเอง โดยจะนำชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์จาก BMW เข้ามาเป็นส่วนตัวช่วยในการลดน้ำหนัก แต่กลับมีหลายเสียงสะท้อนกลับมาว่า หน้าตาของเจ้า Toyota Supra 2018 นี้กลับไม่มีความดึงดูด หรือมีสเน่ห์เท่ากับ Toyota Supra JZA80 ที่ยังคงเป็นสุดยอดรถอมตะ ที่หลายๆคนนั้นปรารถนายังอยากได้มากครอบครองในทุกวันนี้

          แต่ถึงอย่างไรก็ดี นี่เป็นเพียงการคาดการณ์ของหลายๆสื่อเท่านั้น ยังไม่ใช่ข้อมูลที่ยืนยันว่าจะเป็นความจริงทั้งหมด ทั้งนี้เราก็ต้องมารอดูกันแหละครับว่าเจ้า Toyota Supra 2018 ที่ออกมาใหม่นั้นจะออกมาในลักษณะใด และจะคุ้มค่ากับการรอคอยหรือไม่ ทั้งนี้คนตัดสินคือคุณเท่านั้น 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook