เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 9 มิถุนายน 2560 - 14:52

Mars Rover concept รถยนต์สำหรับวิ่งลุยบนดาวอังคาร ดุดัน เท่ล้ำราวกับหลุดจากหนังไซไฟ

          ศูนย์อวกาศเคนเนดี้ (The Kennedy Space Center) เผยโฉมรถต้นแบบสำหรับปฏิบัติการบนดาวอังคาร Mars Rover concept โดยได้รับการเผยโฉมต้อนรับงานเทศกาล Summer of Mars festival ที่มาพร้อมกับบุคลิกและเทคโนโลยีสุดล้ำ 

 

 

          Mars Rover concept ได้รับการพัฒนาร่วมกันระหว่างทีมงานนักดีไซน์รถ Parker Brothers Concepts และวิศวกรจาก NASA ที่เอื้อเฟื้อข้อมูล โดยรถต้นแบบนี้จะเป็นรถบรรทุกพร้อมฐานปฏิบัติการ รองรับผู้โดยสารได้ 4 คน ซึ่งเอาไว้สำหรับรองรับเจ้าหน้าที่ภาคสนามและห้องทดลองในหนึ่งเดียว

          สำหรับข้อมูลที่เผยออกมาในเวลานี้ เริ่มจากมิติรถมีความสูง 3.3 เมตร น้ำหนัก 2,721 กก. ได้รับการพัฒนาช่วงล่างเพื่อรองรับเส้นทางที่ขรุขระและฝุ่นผง พร้อมล้อทรงกลมขนาด 50 นิ้วดีไซน์พิเศษเพื่อป้องกันการเกาะของฝุ่นทรายบนดาวอังคาร รวมไปถึงติดตั้งแผงโซล่าเซลล์เป็นแหล่งพลังงานใช้ในการขับเคลื่อนและการใช้งานระบบต่างๆ ภายในรถ แม้ทางนาซ่าจะไม่ได้เผยข้อมูลทางเทคนิคออกมา แต่ตัวรถจะบรรจุแบตเตอรี่ 700 โวลต์ ที่สามารถให้ความเร็วสูงสุดที่ 112 กม./ชม แต่ถ้าวิ่งในดาวอังคารอาจใช้ความเร็ว 16-24 กม./ชม. โดยประมาณ

 

 

          Mars Rover concept จะได้รับการจัดแสดงที่ศูนย์อวกาศ Kennedy Space Center จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน จากนั้นก็จะเดินสายโชว์ไปยังรัฐต่างๆ ทั่วสหรัฐฯ ก่อนมีแผนพัฒนาปรับปรุงอีกเล็กน้อย

 

Cr. คลิปประกอบจาก Kennedy Space Center Visitor Complex

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook