เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 5 มิถุนายน 2560 - 11:58

ความลับ Nissan Skyline R34 GT-R ที่จริงแล้วมีรุ่นย่อยถึง 11 รุ่น เชื่อเลยว่าบางคนยังไม่รู้

          Nissan Skyline ถือว่าเป็นรถอีกหนึ่งรุ่นที่เหล่าบรรดาคนที่ชื่นชอบ รถแต่ง รถแข่ง รถซิ่ง นั้นชื่นชอบเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะรุ่น R34 ที่นับว่าเป็นรุ่นในตำนานที่ใครๆหลายคนนั้นพูดถึง Nissan Skyline R34 นั้นไม่ว่าจะเป็นแบบรถเดิมๆ หรือจะนำมาแต่งก็เรียกได้ว่าสวยสุดๆ และก็ยิ่งเป็นที่ต้องการของใครหลายๆคนอีกเมื่อหนังเรื่อง The Fast And The Furious จับเอา Nissan Skyline R34 มาเป็นรถคู่ใจของ Paul Walker ยิ่งทำให้รถรุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่อยู่ในใจใครหลายๆคน แต่เชื่อหรือไม่ว่า Nissan Skyline R34 GT-R นั้นมีการแบ่งเป็นรุ่นย่อยออกมาถึง 11 รุ่น เชื่อได้เลยว่าหลายคนนั้นไม่รู้มาก่อนอย่างแน่นอนเดี๋ยวเราลองไปชมกันเลยว่า จะมีรุ่นย่อยรุ่นอะไรบ้าง

 

1. GT-R ถือว่าเป็นรหัสเริ่มต้น จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์  RB26DETT twin-turbo มีแรงม้า 332 แรงม้า

 

2. GT-R V·spec ในรหัสนี้จะมีการเพิ่มในเรื่องของ Aeropart , ตัวเป่าระบายความร้อนเบรค , Diffuser และ Limited Slip เพิ่มขึ้นมาให้

 

3.GT-R V·spec N1 จะมีการทำ Engine Balance จาก N1 Motor และตัวรถยังได้ตัดระบบแอร์ , วิทยุ , ที่ปัดน้ำฝนหลัง ออกแต่ยังมีภายในเดิมๆมาให้ เอาง่ายว่ามาในสภาพพร้อมทำรถแข่งได้เลยผลิตมาแค่ 45 คันเท่านั้น 

 

4.GT-R V·spec II รหัสนี้ยังคงมีความเหมือนกับรหัส GT-R V·spec แต่ได้มีการเปลี่ยนฝากระโปรงหน้ามาเป็น Carbon เพื่อรถน้ำหนัก และมีช่องดักอากาศเข้าไปในห้องเครื่อง 

 

5.GT-R V·spec II N1 อันนี้เข้าใจกันง่ายๆเลยว่าตัวรถเป็น GT-R V·spec II เครื่อง N1 ตัดระบบแอร์ , วิทยุ , ที่ปัดน้ำฝนหลัง ซึ่งผลิตมาแค่ 18 คันเท่านั้น

 

6.GT-R M·spec จะเป็นตัวที่จับเอา R34 มาทำให้หรูหราขึ้นโดยภายในจะเป็นหนังทั้งหมด  มาพร้อมกับช่วงล่างที่นิ่มขึ้น และยังมีเบาะที่ปรับให้อุ่นได้เมื่ออากาศเย็น 

 

7.GT-R V·spec II Nür ตัวรถยังคงเป็น GT-R V·spec II เครื่อง N1 แต่มีการเปลี่ยนหน้าปัดบอกว่าเร็ว ซึ่งสามารถวัดความเร็วได้สูงสุด 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ผลิตแค่ 750 คัน

 

8.GT-R M·spec Nür  เป็นการผสมกันระหว่างตัวรถ GT-R M·spec แต่เครื่องยนต์เป็น N1 มาพร้อมกับหน้าปัดบอกว่าเร็ว 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ผลิตแค่ 235 คัน

 

 9. GT-R NISMO S-tune รหัสนี้เป็นการจับเอา M·spec มาพัฒนาใหม่โดย Nismo และเครื่องยนต์ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ด้วยเช่นกัน

 

10. GT-R NISMO R-tune คือตัวที่ถูกพัฒนามาจาก S-tune อีกที แต่ยังคงรูปแบบของ M·spec

 

11. GT-R NISMO Z-tune สำหรับรหัสนี้ถือเป็นอีกรุ่นที่หายากมากเพราะ ผลิตมาแค่ 20 คันเท่านั้น  เป็นเครื่องยนต์  RB26DETT Z2  twin-turbo มาพร้อมกับความแรง 500 แรงม้า

 

          เป็นไงกันบ้างกับเรื่องราวของรุ่นย่อยของ Nissan GT-R 34 ที่หลายๆคนนั้นยังไม่รู้มาก่อน ในครั้งหน้าจะเป็นเรื่องราวอะไรรอติดตามกันได้เลย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook