เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 3 มิถุนายน 2560 - 09:27

Audi ยืนยันจะมีมินิคาร์ที่พัฒนาบนพื้นฐานจาก Volkswagen e-Up และมีเทคโนโลยีระบบขับขี่อัตโนมัติด้วย

 

          Audi ยืนยันว่าจะมีโมเดลมินิคาร์ที่พัฒนาบนพื้นฐานจาก Volkswagen e-Up แน่นอนว่าจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า และจะได้รับการบรรจุระบบขับขี่อัตโนมัติที่สมบูรณ์แบบที่สุดภายในปี ค.ศ. 2021 

          โดยแผนการนี้ได้รับการเปิดเผยในงานประชุมประจำปีของออดี้ในเมืองเนคเกอร์ซัล์มประเทศเยอรมนี ซึ่งได้เผยถึงความคืบหน้าของเทคโนโลยียานยนต์อย่างระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าและระบบขับขี่อัตโนมัติ จะสามารถรองรับรถยนต์ขนาด A-Segment ได้ภายในระยะเวลา 4 ปี ข้างหน้า แต่ยังไม่ขอเผยรายละเอียดความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมมากนัก

 

 

          จากแหล่งข่าวได้คาดการณ์ว่า ทางออดี้อาจใช้ชื่อรถ A0 หรือ A2 ในรูปแบบซุปเปอร์มินิ ที่มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าภายใต้ชื่อท้ายว่า e-Tron แต่ทั้งนี้ทางค่ายจะพัฒนารถยนต์ซุปเปอร์มินิให้เล็กกว่า A1 ที่วางจำหน่ายแล้ว เป็นไปได้ว่าชื่อ Audi A0 จะใกล้เคียงที่สุด ส่วนแพลตฟอร์มนั้นอาจพัฒนาบนพื้นฐานจาก Volkswagen e-Up ซึ่งเป็นรถยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้าขนาดเล็กที่จะได้รับการนำเสนอในเจอเนอเรชั่นหน้า

          ก่อนหน้าเมื่อปี 1974 ออดี้เคยพัฒนาและนำเสนอรถยนต์ขนาดเล็กอย่าง Audi 50 ที่ได้รับการพัฒนาบนพื้นฐานของ Volkswagen Polo แม้จะจำหน่ายในระยะเวลาสั้นๆ แต่เซ็กเมนต์รถรุ่นนี้ ก็ได้ต่อยอดสู่ Audi A1 ในอีก 32 ปีต่อมา

 

 

Cr. ข้อมูลจาก autocar.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook