เขียนโดย: RaiToZ Boxza

เมื่อ: 5 มิถุนายน 2560 - 15:55

7 รถสีโรงงานสุดธรรมดาแต่สร้างความพรีเมี่ยมได้อย่างสุดยอด

          สีรถยนต์ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำหรับตัดสินใจของเหล่าบรรดาผู้ซื้ออย่างดี และการออกสีแปลกๆมาโดยการตั้งชื่อสีธรรมดาให้ดูแปลก ก็เป็นอีกหนึ่งกลไกลการตลาดที่เหมือนจะได้ผลอย่างดีเยี่ยม วันนี้เราจะพาไปดู 7 สีรถจากโรงานสุดพรีเมี่ยมที่ถูกตั้งชื่อใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิม

 

1. Chevrolet Lime Rock Green

          แม้ว่าสีเขียวจะไม่ใช่สีตัวเลือกที่ทางผู้ผลิตหลายๆแห่งเลือกที่จะทำ แต่ Chevy ก็จัดการเปิดตลาดด้วย Lime Rock Green ในเจ้า Coventte C7 เมื่อปี 2014 ด้วยเหตุผลที่ทาง Chevy ให้ ณ ตอนนั้นคือสี Lime Rock Green ให้อารมณ์ Sport มากขึ้นและมันจะดึงดูดคนให้ซื้อมากขึ้น แต่ในทางกลับกัน มันทำยอดขายได้เพียง 4% เท่านั้นเมื่อเทียบกับสีมาตรฐานอย่าง Torched Red ที่มียอดขายถึง 40% ทำให้ในปีถัดมา Chevy ก็ตัดสินใจยุติการผลิต Lime Rock Green และแทนที่ด้วย Sunrise Orange 

 

2.Dodge Plum Crazy Purple

         อีกหนึ่งค่ายยักษ์ใหญ่ที่มักจะสร้างกระแสด้วยการออกสีแปลกๆมาให้ บรรดานักซิ่งได้แตกตื่นกันอยุ่ตลอดแต่สีนึงที่บรรดาแฟนๆให้เสียงตอบรับดีที่สุดนั่นคือ  Plum Crazy Purple สีม่วงสุดฮิตที่ถูกปล่อยออกมาตั้งแต่ปี 1970 แต่ก็ยังได้รับความนิยมเสมอมาตั้งแต่นั้น จนกระทั้งในปี 2016 Dodge ได้ส่ง  Plum Crazy Purple มาในรุ่นของ Challenger และ Charger สร้างยอดขายที่ถล่มทลายอีกครั้ง

 

3. Aston Martin Racing Green

         ถ้าจะพูดถึงค่ายนี้สีที่ต้องนึกถึงคือสีสุขุมอย่าง ขาว ดำ ฟ้าอ่อน แต่เชื่อไหมครับว่า  Aston Martin เคยออกสีสุดพิเสษอย่าง Racing Green มาเซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยสีเฉดเดียวกับตัวแข่ง Le Mans ทำให้เรียกกระแสฮือฮาจากบรรดาเศษฐีได้ไม่น้อย แต่อย่างไรก็ตาม  Aston Martin ก็ควรจะเป็นสีอ่อนๆถึงจะหล่อ

 

4. Bmw Laguna Seca Blue

          แม้ว่าปัจจุบัน BMW ส่วนใหญ่บนท้องถนนจะมีแต่สีขาว ดำ เงิน ให้เห็นจนชินตา แต่ทว่ายุคนึง BMW เคยส่ง E46 เข้าสู่ตลาดด้วยสี  Laguna Seca Blue สีฟ้าสดใสที่หากอยู่ในที่แสงแดด สีจะออกไปทางสีฟ้าสว่าง แต่เมื่อเข้าที่ร่ม สีจะออกไปทางฟ้าใสๆ 

 

5. Ferrari Rosso Crosa Red

          สีแดงสุดพรีมี่ยมที่มาบนรถสุดพรีเมี่ยมอย่าง Ferrari หลายๆคนคงเห็นเหมือนผมว่ามันคือสีแดงธรรมดา แต่ทาง Ferrari กล่าวว่ามันไม่ใช่สีแดงธรรมดาเพราะมันเป็นสีแดงเฉพาะของ Ferrari จนมันมีคำกล่าวที่ว่า "ถ้าจะซื้อ Ferrari ต้องซื้อสีแดง"

 

6. McLaren Acid Yellow

         สีเฉดพิเศษที่ McLaren ได้ส่งออกสู่ตลาด อาจจะดูแค่เป็นสีเหลืองแบบเดียวกับสีแดง Ferrari แต่ทาง McLaren แจ้งว่าสี Acid Yellow คือสีพิเศษที่ทาง McLaren ผสมเองและมันยังสามารถทำให้ McLaren ดูโดดเด่นที่สุดบนท้องถนนได้เลยก็ว่าครับ 

 

7. Porsche Carrara White

         สีขาวธรรมดาที่ Porsche มอบให้กับรถสุดพรีเมี่ยมอย่าง GT3 ด้วยคำที่ Porsche เปรยว่า คุณมาซื้อ GT3 ไม่ได้มาซื้อรถธรรมดา ฉะนั้นคุณต้องได้อะไรที่พิเศษกว่า Porsche ทั่วไป แถม Carrara White ยังถือเป็นสีที่ชื่อแปลกที่สุดอีกด้วย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook