เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2560 - 17:49

BMW Series 6 ประกาศยุติการผลิตอย่างเป็นทางการ พร้อมส่งไม้ต่อสู่คูเป้รุ่นใหม่ ที่กำลังถูกจับตามอง

BMW M6

 

          BMW เผยยุติการพัฒนา Series 6 Coupe' อย่างเป็นทางการ เนื่องจากคาดการณ์ว่าอาจเป็นรถที่ไม่ได้รับความนิยมในตลาดโลกเท่าที่ควร พร้อมส่งไม้ต่อสู่สปอร์ตคูเป้รุ่นใหม่ ที่คนทั้งโลกกำลังจับตามอง เช่น Series 8 Coupe' ที่กำลังพัฒนาอยู่

          ทางโฆษก BMW ได้ให้การยืนยันกับ Road & Track ว่าทางค่ายได้ยุติการผลิต Series 6 Coupe' รุ่นสองประตูอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งแฟนๆ สามารถซื้อรถที่มีอยู่ในสต็อกได้เท่านั้น และอาจส่งผลทำให้ BMW M6 ต้องยุติการผลิตไปด้วย ส่วนรุ่นแกรนด์คูเป้ 4 ประตู และรุ่นเปิดประทุนยังคงผลิตอยู่  

 

BMW Series 6 Grand Coupe'

 

          แม้จะไม่ได้เผยว่าสาเหตุที่แท้จริง ทำไมจึงยุติการผลิตอย่างเงียบๆ แต่เป็นไปได้ว่ากระแสความนิยมของรถคูเป้ 2 ประตู ได้ลดความนิยม และมียอดขายที่ตกลงอย่างมาก ประกอบกับโมเดลรถคูเป้ 4 ประตู เข้ามาเพิ่มตัวเลือกใหม่ให้กับลูกค้า จนทำให้โมเดลสปอร์ตคูเป้ 4 ประตู แพร่หลายอย่างมากในค่ายรถยนต์สัญชาติเยอรมัน รวมไปถึงทางค่ายได้เบนเข็มการพัฒนารถสปอร์ต 2 ประตู ที่มีจุดเด่นเฉพาะตัวมากกว่ารถยนต์ 2 ประตู ที่กระจายในแต่ละรุ่น โดยเฉพาะการพัฒนา BMW Series 8 Coupe' ไปจนถึง BMW Z5 รุ่นใหม่ล่าสุดในเวลานี้ จึงเป็นสาเหตุที่ทางค่ายตัดสินใจยุติการผลิต Series 6 Coupe'

          ส่วนทิศทางอนาคตของ Series 6 Coupe' นั้น ยังไม่มีการเผยว่าจะกลับมาผลิตอีกครั้งหรือไม่ ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

 

BMW Series 6 Coupe'

 

Cr. ข้อมูลจาก roadandtrack.com และภาพประกอบบางส่วนจาก bmwblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook