เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 9 พฤษภาคม 2560 - 13:24

Mercedes-AMG GT สปอร์ตซาลูน 4 ประตู เริ่มเดินหน้าทดสอบแล้ว

 

          Mercedes-AMG เดินหน้าพัฒนารถสปอร์ตตระกูล AMG GT โมเดลใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับตัวถัง 4 ประตู ที่มอบความสปอร์ตเร้าใจ ซึ่งได้รับการปลอมตัวให้มีบุคลิกใกล้เคียงกับ CLS จนแทบมีความใกล้เคียงกันในบางจุด

 

 

         แม้จะมีบุคลิกที่ใกล้เคียงกับ CLS แต่ก็ยังมีจุดแตกต่างที่น่าสนใจ ทั้งการดีไซน์โคมไฟหน้า 2 ดวงที่ห่อหุ้มด้วยไฟส่องกลางวัน, การออกแบบโคมไฟท้ายกับกันชนท้ายที่สปอร์ต ดุดัน และไฟเบรกดวงที่สามของ Mercedes-AMG GT รุ่น 4 ประตู จะอยู่ด้านบนใต้หลังคาอีกด้วย

 

 

          ด้านมุมมองจากด้านข้างได้เผยให้เห็นถึงเส้นสายที่โฉบเฉี่ยวสไตล์คูเป้ ซึ่งก่อนหน้านั้นทางค่ายได้เผยว่า Mercedes-AMG GT รุ่นสี่ประตูนี้ระบุว่าเป็น "คูเป้ 4 ประตู" โดยฝากระโปรงท้ายนั้น จะมีขนาดใหญ่คล้ายกับประตู (แต่ถูกพรางตัวด้วยการเสริมชิ้นส่วนฝากระโปรงให้ดูเหมือนท้ายรถแบบซีดานจึงทำให้มีบุคลิกใกล้เคียงกับ CLS) ซึ่งหากพัฒนาสำเร็จ ก็จะมีคู่แข่งตรงตัวอย่าง Porsche Panamera โฉมใหม่ ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านั้น

 

 

          สำหรับท้ายรถนั้น ในรถต้นแบบ Mercedes-AMG GT Concept ท่อไอเสียจะวางตรงกลาง แต่ในรุ่นทดสอบนี้ ท่อไอเสียแบบท่อคู่ที่วางด้านข้างทั้ง 2 ตำแหน่ง ร่วมกับการออกแบบบกันชนท้ายและแผงดิฟฟิวเซอร์ท้ายใหม่ สำหรับขุมพลังนั้นมีการคาดการณ์ว่าอาจบรรจุเครื่องยนต์ V6 ความจุ 4.0 ลิตร ซึ่งอาจไม่ให้พัฒนาแรงมากกว่ารุ่นท็อปสุดของตระกูลจีทีอย่าง GT R ซึ่งอาจให้สมรรถนะไม่เกิน 577 แรงม้า รวมไปถึงอาจบรรจุเครื่องยนต์ไฮบริดสมรรถนะสูงควบคู่ไปด้วย ซึ่งก็ต้องรอดูรายละเอียดที่ชัดเจนกันต่อไป

 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก CarPix และ motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook