เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 8 พฤษภาคม 2560 - 11:21

Agile Auto รถสปอร์ตเดนมาร์ค เตรียมน็อครถสปอร์ตอังกฤษ ด้วยขุมพลังแรง และวิชาตัวเบา

 

          Agile Automobile เป็นบริษัทรถเกิดใหม่จากเดนมาร์ค ที่ซุ่มเงียบพัฒนารถสปอร์ตขนาดเล็กพลังแรง ด้วยเป้าหมายจะโค่นตำแหน่งเจ้าตลาดในเซกเม้นท์นี้อย่างโลตัส โดยใช้เครื่องยนต์แรงและน้ำหนักตัวเบา เพื่อขับสนุก สมดุลย์ดี โดยทำออกมาสองรุ่น คือ SC122 และ SCX ที่เป็นรถกึ่งเปลือยตัวถังที่วิ่งในถนนอย่างถูกกฎหมาย และมีรุ่นแต่งโหดไว้ใช้ขับในสนามแข่งอย่างเดียว

 

 

          Agile SC122 เป็นรถสัดส่วนวางกลางขับหลัง (MR) ใช้โครงสร้างโมโนค็อกทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้น้ำหนักตัวเบาเพียง 850 กก. ประกอบกับเครื่องโตโยต้า V6 3.5 ลิตร ซูเปอร์ชาร์จ มีกำลัง 425 แรงม้า ทำให้มีอัตราส่วน น้ำหนัก:แรงม้า อยู่ที่ 1:2 ซึ่งถือว่าดีมากๆ เทียบเท่าซูเปอร์คาร์หลายรุ่น ขับเคลื่อนล้อหลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด หรือเกียร์ซีเควนเชียล 7 สปีด พร้อมแป้นแพดเดิ้ลชิพต์ หากใครอยากได้รุ่นเบาๆหน่อยก็มีรุ่นเครื่อง V6 3.5 แบบหายใจเองให้เลือกด้วย

          Agile SCX เป็นรถสัดส่วนวางกลางขับหลังเช่นกัน ใช้โครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งตัว ไร้เปลือกตัวถัง, หลังคา และกระจกหน้า เพื่อความเบาสูงสุด เพิ่มสปอยเลอร์ทรงสูง และโรลบาร์ปกป้องเท่านั้น มีน้ำหนักเบาได้อีกเพียง 600 กก. ใส่เครื่องยนต์โตโยต้า 4 สูบ 2.0 ลิตร 180 แรงม้า หรือถ้ายังไม่สะใจก็มีรุ่นเทอร์โบ 250 แรงม้า ให้เลือก ออกแบบสำหรับการขับบนถนนหรือในสนามแข่งก็ได้

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook