เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 4 พฤษภาคม 2560 - 12:12

Workhorse W-15 PHEV เผยโฉมรถกระบะปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่ ที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ

คลิปเปิดตัว Workhorse W-15 PHEV

 

          Workhorse Group ได้เผยโฉม Workhorse W-15 PHEV รถกระบะปลั๊กอินไฮบริดโฉมจำหน่ายจริงอย่างเป็นทางการในงาน Advanced Clean Transportation Expo 2017 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 1-4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ ลองบีช รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา จัดเต็มทั้งความประหยัด, ใช้งานง่าย, ทำงานได้อย่างหลากหลาย และทันสมัยที่โดนใจคนทำงานด้านขนส่งและงานนอกสถานที่

 

Workhorse W-15 PHEV รถกระบะปลั๊กอินไฮบริดที่มาในรูปแบบ Double Cab

 

          Workhorse W-15 PHEV ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริดขับเคลื่อน 4 ล้อ แม้จะยังไม่เผยรายละเอียดของเครื่องยนต์ แต่ทางค่ายได้เผยตัวเลขสมรรถนะรวมทั้งหมด 460 แรงม้า ให้อัตราเร่งจาก 0-60 ไมล์/ชม. อยู่ที่ 5.5 วินาที ในส่วนของการขับเคลื่อนโหมดไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวสามารถวิ่งได้ไกลถึง 80 ไมล์ (128 กม.) ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง 

 

รายละเอียดการดีไซน์ท้ายรถ

 

          ทางด้านอัตราการบริโภคเชื้อเพลิงเมื่อรถวิ่งในโหมดต่างๆ นั้น ทาง Workhorse Group ได้เผยว่าด้านระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าสามารถให้อัตราการบริโภคไฟฟ้าที่ 75 MPGe ส่วนระบบขับเคลื่อนด้วยเชื้อเพลิงให้อัตราการบริโภคบนทางหลวงที่ 32 MPG และถนนในเมืองที่ 28 MPG ทั้งนี้ทางค่ายยังได้มอบออพชั่นช่องจ่ายไฟสำรอง 7.2 กิโลวัตต์ สำหรับการใช้งานระบบไฟฟ้านอกสถานที่โดยไม่ต้องพกเครื่องปั่นไฟ

 

แผงคอนโซลหน้า

 

          มิติตัวถัง Workhorse W-15 PHEV ประกอบไปด้วย ความยาว 5943 มม., กว้าง 2,032 มม., สูง 1,877 มม., ระยะฐานล้อ 3,633 มม. และความสูงใต้ท้องรถ 304 มม. รวมไปถึงการออกแบบตัวถังที่มอบน้ำหนักที่เบา เกาะถนนได้ดีและให้ความปลอดภัย ทั้งตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์, จุดรองรับการชนด้านหน้าที่ดีไซน์ให้กว้างยิ่งขึ้น, การออกแบบจุดศูนย์ถ่วงของตัวรถที่เหมาะสม เป็นต้น

 

พื้นที่โดยสาร

 

          ด้านออพชั่นต่างๆ เริ่มจากภายนอกประกอบไปด้วยระบบไฟส่องสว่าง LED ทั้งไฟหน้า ไฟท้าย สปอร์ตไลท์บนหลังคาและไฟเบรกดวงที่ 3, ราวบันไดข้าง, กันชนพร้อมบันได 3 ด้าน ฯลฯ สำหรับภายในห้องโดยสารจะมีทั้งจอมาตรวัดเรือนไมล์ดิจิตอล, จอมัลติมีเดีย, ระบบเปลี่ยนเกียร์แบบมือหมุน ฯลฯ ส่วนระบบความปลอดภัยที่เผยในเวลานี้ มีทั้งระบบเบรกอัตโนมัติ, ระบบรักษาตำแหน่งช่องเลน เป็นต้น

 

ช่องจ่ายไฟสำรอง 7.2 กิโลวัตต์สำหรับการใช้งานระบบไฟฟ้านอกสถานที่

 

          Workhorse W-15 PHEV มีราคาจำหน่ายที่ 52,500 เหรียญสหรัฐฯ (1,800,000 บาท โดยประมาณ) และเตรียมส่งมอบครึ่งปีหลัง 2018 เป็นต้นไป ทั้งนี้หลังจากเผยโฉมได้ไม่นานก็ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเป็นจำนวนมาก

 

Cr. ข้อมูลและคลิปประกอบจาก workhorse.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook