เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 27 เมษายน 2560 - 16:12

Mitsubishi ติดอันดับหนึ่งผู้ส่งออกรถยนต์มากที่สุดในไทย และใหญ่ที่สุดในเครือมิตซูบิชิทั่วโลก

 

          Mitsubishi ครองแชมป์ผู้ส่งออกรถยนต์อันดับหนึ่งของประเทศ แซงหน้าผู้ผลิตรถยนต์แบรนด์ดังรายอื่นๆ โดยนับยอดตลอดช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 31 มีนาคม ส่งออกมากกว่า 3 แสนคัน ความสามารถของโรงงานผลิตรถยนต์ของมิตซูบิชิ ที่นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง นับเป็นฐานการผลิตระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดของมิตซูบิชิมอเตอร์ส ประเทศญี่ปุ่น โดยมียอดส่งออกในสัดส่วนกว่า 80% ของการผลิตทั้งหมด ส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลกกว่า 120 ประเทศ

           มร. คาร์ลอส กอส์น ประธานบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เยี่ยมชมโรงงานผลิตรถยนต์ของมิตซูบิชิที่นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ในวันที่ 26 เมษายน 2560 นับเป็นการเยี่ยมชมโรงงานครั้งแรก หลังจากรับตำแหน่งดังกล่าวเมื่อเดือนธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา

 

 

          ในปีที่ผ่านมา มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ได้เข้าร่วมกลุ่มพันธมิตรเรโนลต์-นิสสัน ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มยานยนต์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก ด้วยยอดขายรวมเกือบ 10 ล้านคันต่อปี โดยมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยจะดำเนินการร่วมกันกับพันธมิตรผ่านแนวทางปฎิบัติที่ดีที่สุดในการควบคุมค่าใช้จ่าย การจัดหาชิ้นส่วน และการผลิต ในส่วนของการเติบโตของ Mitsubishi มาจากการจัดซื้อที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น การพัฒนาด้านการขนส่ง การใช้ประโยชน์ในโรงงานและเทคโนโลยีร่วมกัน รวมทั้งการใช้ฐานการผลิตรถยนต์ร่วมกัน ซึ่งทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นถึงการลงทุนจำนวนมากของกลุ่มพันธมิตรในด้านการวิจัยและพัฒนา

 

 

          มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มีโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศไทย 4 โรงงาน และมีการจ้างงานพนักงานกว่า 6,000 คน สำหรับปีงบประมาณที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ผลิตรถยนต์ในประเทศไทยประมาณ 356,000 คัน จากกำลังการผลิตรถยนต์ทั้งหมด 424,000 คันต่อปี เป็นฐานการผลิตสำคัญอันดับหนึ่งของมิตซูบิชิ มอเตอร์สทั่วโลก

สำหรับตลาดส่งออกที่สำคัญของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้แก่ สหภาพยุโรป คิดเป็นสัดส่วน 28% กลุ่มประเทศอาเซียนและเอเชีย 25% อเมริกา 21% โอเชียเนีย 12% และอื่นๆ 14%

 

 

CR: Mitsubishi-motor

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook