เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 27 เมษายน 2560 - 14:14

Isuzu King of Trucks เปิดตัวครั้งแรกที่เมืองไทย กับรถบรรทุก 6 รุ่นล่าสุด ฉลองครบรอบ 60 ปี Isuzu

 

          Isuzu สร้างปรากฏการณ์ใหม่อีกครั้งในวาระฉลองครบรอบ 6 ทศวรรษของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เปิดตัว “Isuzu King of Trucks” 6 รุ่น ตระกูล F และ G พร้อมกันครั้งแรกที่เมืองไทย กับการพัฒนาไปอีกขั้นสู่ความเป็นสุดยอดในทุกด้าน ทั้งดีไซน์ ความสะดวกสบาย สมรรถนะ ความปลอดภัย และประหยัดน้ำมัน ตอกย้ำความเป็นยอดรถบรรทุกที่อยู่คู่วงการขนส่งเมืองไทย และผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดรถบรรทุกขนาด 2 ตันขึ้นไปของอีซูซุ เพื่อก้าวสู่ความเป็นที่หนึ่งร่วมกันของธุรกิจขนส่งยุคใหม่ในเมืองไทย ภายใต้แนวคิด “อีซูซุ…คู่คิดมืออาชีพ”

 

มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด

 

          มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “จากการคาดการณ์ของอีซูซุว่าตลาดรวมรถบรรทุกขนาด 2 ตันขึ้นไปในปีนี้จะขยายตัวต่อเนื่องจากปี พ.ศ.2559 โดยการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐฯ ยังคงเป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนให้ตลาดมีการเติบโต นอกจากนี้กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคยังมีแนวโน้มดีขึ้น ทำให้อีซูซุยังคงเชื่อมั่นในเศรษฐกิจไทย และพร้อมที่จะเติบโตเคียงคู่ไปกับสังคมไทยเช่นเดียวกับ 60 ปีที่ผ่านมานับจากรถบรรทุกอีซูซุคันแรกเดินทางสู่ผืนแผ่นดินไทย

 

 

          รถบรรทุกของอีซูซุอยู่คู่วงการขนส่งเมืองไทยมากว่า 6 ทศวรรษ โดยไม่เคยหยุดที่จะสรรสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้พร้อมตอบสนองการใช้งานได้ดียิ่งขึ้น จนได้รับความไว้วางใจจากผู้ประกอบการธุรกิจขนส่ง และส่งผลให้รถบรรทุกขนาดกลาง และขนาดใหญ่ของ อีซูซุมียอดขายเป็นอันดับ 1 ของไทยมาโดยตลอดนับตั้งแต่ปี พ.ศ.2543 จนถึงปัจจุบัน

          ในวาระแห่งการเฉลิมฉลอง 60 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย อีซูซุจึงพร้อมสร้างปรากฏการณ์ใหม่อีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวสุดยอดรถบรรทุกรุ่นใหม่ล่าสุด 6 รุ่น ได้แก่ GXZ, FYH, FXZ, FVZ, FVM, และ FTR มาตรฐานใหม่แห่งยานยนต์เพื่อการขนส่งยุคใหม่ ที่รวมความเป็นสุดยอดในทุกด้าน

 

 

 

          “Isuzu King of Trucks” ถือเป็นสุดยอดแห่งดีไซน์ ภายนอกออกแบบใหม่ด้วยแนวคิด ISUZU FUTURE FUNCTIONAL FORM ที่รวมดีไซน์ล้ำสมัย และการใช้งานที่สมบูรณ์แบบไว้ด้วยกัน หัวเก๋งออกแบบใหม่ทุกรุ่น ที่สูงขึ้น บึกบึนและสง่างาม พร้อมเป็นสปอยเลอร์ในตัว ช่วยให้ลู่ลม ประหยัดน้ำมัน และยังเสริมความโดดเด่นด้วยกระจังหน้าใหม่ ที่มาพร้อมความพิเศษด้วยโครเมี่ยมในรุ่น GXZ 360, FYH 360 และ FXZ 360 พร้อมสัญลักษณ์ ISUZU ขนาดใหญ่ ติดตั้งบนตำแหน่งที่สูงขึ้น สมกับเป็นเจ้าแห่งรถบรรทุกยุคใหม่

 

 

          ห้องโดยสารออกแบบใหม่ ให้ทุกการขนส่งทั้งใกล้ และไกลสบายยิ่งขึ้น เพิ่มมุมมองการมองเห็นให้กว้างและชัดเจน สวยทันสมัยด้วยกรอบคอนโซลด้านหน้าสีเข้มแบบทูโทน และคอนโซลกลางจัดวางตำแหน่งใหม่ให้ติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติมได้ง่าย นั่งสบายด้วยระบบรองรับหัวเก๋งแบบลอยตัว (Full-floating) ในรุ่น GXZ 360, FYH 360 และ FXZ 360 และกึ่งลอยตัว (Semi-floating) ในรุ่น GXZ 345, FXZ 345, FVZ, FVM และ FTR

          เบาะนั่งคนขับแบบถุงลม (Air Suspension Driver Seat) ปรับความนุ่มนวลตามน้ำหนักของคนขับเพื่อลดความเมื่อยล้าอีกทั้งยังกว้างขวาง สะดวกสบาย ด้วยแนวคิด ISUZU UNIVERSAL DESIGN ออกแบบให้ทุกฟังก์ชั่นง่ายต่อการใช้งาน รองรับหลากหลายไลฟ์สไตล์การขับขี่ของทุกท่านอย่างลงตัว

 

 

          ด้วยเอกลักษณ์แห่งเครื่องยนต์ดีเซลทรงพลัง “อีซูซุ ซูเปอร์คอมมอนเรล” ให้กำลังแรงจัด แรงบิดสูงแบบ Flat Torque ให้กำลังต่อเนื่อง เร่งแซงหรือปีนไต่ทางชันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม และยังประหยัดน้ำมันเหนือชั้นให้ความมั่นใจด้วยการเกาะถนนและทรงตัวที่เป็นเลิศตามแบบฉบับอีซูซุ พร้อมความหลากหลายของเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลังสมบูรณ์แบบ และความแข็งแกร่งทนทานที่ออกแบบมาเพื่องานบรรทุกหนักโดยเฉพาะ สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ทุกประเภท ลุยงานได้เต็มที่ยิ่งกว่า

 

 

  • รุ่น 6UZ1-TCC VGS Turbo เครื่องยนต์ขนาด 9,839 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 360 แรงม้า ที่ 2,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 1,422 นิวตัน-เมตร ที่รอบต่ำเพียง 1,400 รอบ/นาที พลังบรรทุกมหาศาล สู้งานหนัก ปีนไต่ทางชัน หรือวิ่งทำความเร็วได้อย่างมีสิทธิภาพ
  • รุ่น 6NX1-TCS VGS Turbo เครื่องยนต์ขนาด 7,790 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 345 แรงม้า ที่ 2,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 1,324 นิวตัน-เมตร ที่ 1,300-1,700 รอบ/นาที (Flat Torque) เป็นเครื่องยนต์ประสิทธิภาพสูงที่อีซูซุพัฒนาขึ้นมาใหม่สำหรับลากพ่วงและวิ่งทางเรียบโดยเฉพาะ ออกแบบให้มีหม้อน้ำขนาดใหญ่ พร้อมปรับองศาหม้อน้ำ เพื่อระบายความร้อนได้ดียิ่งขึ้น ให้กำลังต่อเนื่อง ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อย
  • รุ่น 6HK1-TCS เครื่องยนต์ขนาด 7,790 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 300 แรงม้า ที่ 2,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 980 นิวตัน-เมตร ที่ 1,450 รอบ/นาที เหนือกว่าด้วยพลังปีนไต่ และกำลังฉุดลาก เหมาะสำหรับงานขนส่งที่ต้องการกำลัง และความรวดเร็ว
  • รุ่น 6HK1-TCN เครื่องยนต์ขนาด 7,790 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 240 แรงม้า ที่ 2,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 706 นิวตัน-เมตร ที่ 1,450 รอบ/นาที ประหยัดน้ำมันสุด รองรับทุกงานขนส่ง

 

 

 

          ในด้านชื่อเสียงด้านความทนทานที่ได้รับการกล่าวขวัญมาตลอด “Isuzu King of Trucks” ได้รับการพัฒนาให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น รองรับงานบรรทุกหนักได้ดีขึ้นด้วยแชสซีส์แบบเรียบขนาดใหญ่ขึ้น ไร้หัวรีเวท (Rivetless Chassis) ช่วงล่างแบบแหนบและแขนรับแรงบิดรูปตัว V (V-type Torque Rod) เพลาหามแหนบ และเพลาหน้าดีไซน์ใหม่รับน้ำหนักได้มากถึง 7,500 กก. พร้อมบุกตะลุยในทุกสภาพถนนได้เหนือชั้นกว่าเดิม และยังช่วยลดค่าใช้จ่ายและระยะเวลาสูญเปล่าในการซ่อมบำรุง

 

 

          ความปลอดภัยคือหัวใจสำคัญของการขนส่งซึ่งช่วยป้องกัน และปกป้องในทุกสถานการณ์ อีซูซุ ยังได้พัฒนาระบบควบคุมการทรงตัวอัจฉริยะ IESC (Isuzu Electronic Stability Control) ขึ้นเป็นครั้งแรก โดยระบบ IESC จะช่วยควบคุมการทรงตัวของรถในขณะขับขี่โดยอัตโนมัติ พร้อมระบบเบรกช่วยแบบ ISUZU ENGINE RETARDER ที่จะช่วยลดความเร็วของรถ และระบบเบรกลมล้วน ที่จะช่วยป้องกัน และปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสารแม้เจอเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน

 

 

          สำหรับรถบรรทุก “Isuzu King of Trucks” ทั้ง 6 รุ่น มีราคาค่าตัวเริ่มที่ 1.8-3.4 ล้านบาท อีซูซุพร้อมแล้วที่จะตอกย้ำความเป็นอันดับหนึ่งของวงการขนส่งเมืองไทย ภายใต้การสนับสนุนที่ดีเยี่ยมตามแนวคิด “อีซูซุ…คู่คิดมืออาชีพ” เพื่อก้าวสู่ความเป็นหนึ่งในธุรกิจขนส่งยุคใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าไปด้วยกัน รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถได้ที่ www.isuzu-tis.com และ Facebook: ISUZU TRUCKS THAILAND OFFICIAL

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook