เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 24 เมษายน 2560 - 19:01

Rolls-Royce ร่วมกับศิลปินแห่งอังกฤษ สร้างสรรค์ยานยนต์รุ่นพิเศษ Wraith Inspired by British Music

 

          Rolls-Royce ประกาศการผลิตยานยนต์ซีรี่ส์ใหม่ Wraith ‘Inspired by British Music’ (เรธ อินสไปร์ บาย มิวสิค) ที่สร้างสรรค์จากแรงบันดาลใจทางดนตรีของเหล่าศิลปินร็อค และนักร้องชื่อดังของเครือจักรภพอังกฤษ เพื่อการประกาศความยิ่งใหญ่ของวัฒนธรรมทางดนตรี และความสำเร็จของแบรนด์ยานยนต์ระดับโลกแห่งราชอาณาจักรที่ทั่วโลกจับตามอง

 

 

          รถยนต์รุ่นพิเศษ 4 คันแรกได้จัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ที่โรงแรมแซนเดอร์สันย่านเฟิตซ์โรเวียแห่งกรุงลอนดอน โดยเกิดจากการร่วมมือระหว่าง Rolls-Royce กับ 4 ศิลปินชื่อก้องโลก อาทิ โรเจอร์ ดัลตรีย์ ซีบีอี แห่งวง The Who, เซอร์ เรย์ เดวีส์ แห่งวง The Kinks, และ ไจล์ส มาร์ติน ผู้อำนวยการผลิต และนักประพันธ์เพลงชื่อดังระดับโลก และเป็นบุตรชายของนักประพันธ์เพลง และผู้อำนวยการเพลงชื่อดังในตำนาน เซอร์ จอร์จ มาร์ติน

 

 

 

          ยานยนต์รุ่น Wraith ‘Inspired by British Music’ แต่ละคันถูกสร้างสรรค์ขึ้นจากแรงบันดาลใจทางดนตรีของเหล่าศิลปินชื่อดังของเครือจักรภพ ได้รับการออกแบบ และผลิตด้วยมือโดยช่างฝีมือระดับสูงของ Rolls-Royce เพื่อนำเสนอความงดงามของสุดยอดยานยนต์ที่สื่อถึงภาพลักษณ์ของศิลปินร็อค และนักร้องเพลงพ็อพระดับตำนานแต่ละคนอย่างชัดเจน โดยศิลปินทุกคนได้รับคำเชิญแบบเอ็กซ์คลูซีฟให้เดินทางไปเยือนสำนักงานใหญ่ของ Rolls-Royce ในเมืองกู้ดวูด ประเทศอังกฤษ และทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบรถยนต์ของ Rolls-Royce อย่างใกล้ชิด เพื่อดึงเอกลักษณ์แนวเพลงของแต่ละคน และถ่ายทอดลงในงานออกแบบให้ได้มากที่สุด จนกระทั่งปรากฏเป็นสุดยอดยนตกรรมที่เปี่ยมด้วยความงดงามขั้นสูงสุดที่บรรดาแฟนๆ ที่หลงใหลในศิลปินระดับตำนานเหล่านี้จะไม่ยอมพลาดการเป็นเจ้าของอย่างแน่นอน โดย Rolls-Royce มีแผนการวางจำหน่ายภายในปี 2560 รายได้บางส่วนจากการจำหน่ายรถยนต์แต่ละรุ่น จะนำไปบริจาคแก่องค์กรการกุศลที่คัดเลือกโดยศิลปิน อาทิ องค์กรช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งในวัยรุ่น เป็นต้น

 

 

 

 

          หนึ่งในความโดดเด่นของยานยนต์ Wraith คือการนำองค์ประกอบอันโดดเด่นของอัลบั้มยอดฮิตของศิลปินมาตกแต่งในส่วนประกอบต่างๆ ของรถได้อย่างงดงาม อาทิ การนำภาพปกอัลบั้ม Tommy ของวง The Who มาตกแต่งบนฝากระโปรงรถ หรือการนำบทเพลงฮิตอันดับหนึ่งของเซอร์ จอร์จ มาร์ติน มาปักลายบนแผ่นหนังระหว่างเบาะนั่งสไตล์ Waterfall ซึ่งเป็นดีไซน์ซิกเนเจอร์ของ Rolls-Royce และการจารึกเนื้อเพลง และคำพูดของศิลปินในรูปแบบตัวเขียนที่สวยงามบนแผ่นทองแดงประดับด้านในประตูที่เรียกว่า Door Flight การตกแต่งองค์ประกอบเหล่านี้ สื่อให้เห็นถึงความล้ำค่าทางดนตรีของเหล่าศิลปินระดับตำนานแห่งอังกฤษได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

 

          โดยรถยนต์ที่เปิดตัวในวันนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Wraith ‘Inspired by Music’ Bespoke Collection ซึ่งเป็นยานยนต์ซีรี่ส์ใหม่ที่สร้างสรรค์เพื่อการเฉลิมฉลองที่แบรนด์ Rolls-Royce อยู่คู่วงการดนตรีมาอย่างยาวนาน รถยนต์แต่ละคันถูกรังสรรค์ขึ้นจากฝีมือช่างระดับมาสเตอร์ของ Rolls-Royce เพื่อนำเสนอเอกลักษณ์ของศิลปินแต่ละคน โดยมีการสลักชื่อศิลปินลงบนแผ่นตกแต่งขอบประตู และบนฐานของสัญลักษณ์ Spirit of Ecstasy ที่ประดับอยู่บนกระโปรงรถยนต์ Wraith อีกด้วย

 

 

 

          อีกหนึ่งรูปแบบการตกแต่งสำหรับรถยนต์รุ่นนี้โดยเฉพาะ คือการทำสีตัวรถภายนอกแบบ “Lyrical Copper” ที่มอบความสวยงามมากเป็นพิเศษ และเติมเต็มความหรูหราด้วยการประดับสัญลักษณ์ธงสหภาพบนเสาหลังคาด้านท้ายของตัวรถ (C-pillar) เพื่อสื่อให้เห็นถึงการฉลองความสำเร็จของวัฒนธรรมดนตรีอันน่าภาคภูมิของราชอาณาจักรอย่างชัดเจน

          ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิร์ส ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด กล่าวว่า “เสน่ห์อันน่าหลงใหลผ่านกาลเวลาของรถยนต์ Rolls-Royce เป็นที่ยอมรับในหมู่ศิลปินชื่อดังระดับโลกมาเป็นระยะเวลานาน หลายคนนิยมใช้รถ Rolls-Royce เพื่อประกาศความสำเร็จ ผ่านภาพลักษณ์ที่หรูหราที่ผสานกับแบบฉบับของยานยนต์ดั้งเดิมเข้ากับความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างกลมกลืน การร่วมมือกับศิลปินชื่อดังระดับตำนานของอังกฤษในครั้งนี้ เพื่อสร้างอีกหนึ่งตำนานแห่งวงการยานยนต์ ด้วยคอลเล็กชั่นรถยนต์รุ่นพิเศษที่ผลิตขึ้นเพื่อกิจกรรมการกุศลโดยเฉพาะ”

 

 

          Rolls-Royce Wraith ‘Inspired by British Music’ ได้รับการยกย่องให้เป็นรถยนต์แห่งความหรูหราที่แท้จริง ซึ่งมีพื้นฐานจากการยึดมั่นในแนวคิดที่ว่า บุคคลที่มีชื่อเสียงเหล่านี้ล้วนปรารถนาความเป็นเลิศแห่งยานยนต์ การสร้างสรรค์รถยนต์รุ่นพิเศษนี้จึงเกิดจากความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่างเหล่าศิลปินกับนักออกแบบรถยนต์ โดยศิลปินได้รับคำเชิญให้เดินทางมาเยือนที่ศูนย์การดำเนินงานของ Rolls-Royce เพื่อเติมเต็มความเข้าใจในการสร้างสรรค์ยานยนต์แห่งความสำเร็จรุ่นนี้ ให้สมบูรณ์แบบที่สุด

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook