เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 23 เมษายน 2560 - 17:47

Mazda MX-5 BBR โรสเตอร์มหัศจรรย์ ติดเทอร์โบไม่ลดกำลังอัด หมุนสูบรอบจัดทะลุ 7,000 รอบ

 

          Mazda MX-5 BBR เป็นรถจากสำนักแต่ง BBR ของอังกฤษ ที่นำรถโรสเตอร์ที่ขายดีที่สุดในโลกอย่าง Mazda MX-5 มาจูนใหม่ ใช้พื้นฐานเดิมที่เล็ก เบา และขับหลังที่ขับสนุก เพิ่มความแรงใหม่ในเครื่องยนต์ Skyactive ที่กำลังอัดสูง แต่ยังสามารถยัดเทอร์โบแล้วยังลากรอบได้ถึง 7,150 รอบ/นาที ด้วยซ้ำ

 

 

          Mazda MX-5 BBR จูนเครื่องยนต์ใหม่ด้วยกล่องอีซียูโปรแกรมใหม่ ท่อไอเสียใหม่ทั้งชุด เทอร์โบสเตจ 1 แบบแปรผันแรงลมได้ พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ด้วยสูตรเฉพาะดังกล่าว ทำให้เครื่องเดิม 4 สูบ 2.0 ลิตร 158 แรงม้า เพิ่มกำลังเป็น 248 แรงม้า ที่มาในรอบจัดถึง 7,150 รอบ/นาที โดยที่เสื้อสูบยังไม่พัง ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 5 วินาที (เดิม 7.8 วินาที) โดยที่ค่าไอเสียและรอบเดินเบาไม่เปลี่ยนแปลง 

 

 

          การติดตั้งก็ง่ายมาก แค่นำ Mazda MX-5 เดิมๆ มาติดกล่องอีซียู, เทอร์โบ และอินเตอร์คูลเลอร์เพิ่ม โดยไม่ต้องผ่าเครื่องแต่อย่างใด เพราะแรงบูสต์ 0.5 บาร์ ไม่ทำร้ายเครื่อง Skyactive-G เดิมๆ จากโรงงานแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังมีส่วนประกอบย่อยๆ เพิ่ม เช่น ท่อไอเสียสเตนเลส ฝาครอบเทอร์โบทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ และท่อน้ำ/อากาศแบบใหม่ Mazda MX-5 BBR เปิดขายแล้วในอังกฤษ

 

 

CR: bbrgti.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook