เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 18 เมษายน 2560 - 11:56

Skoda Vision E concept ครอสโอเวอร์คูเป้ ความเท่ห์กับพลังสะอาด เร้าใจขนาด 300 แรงม้า

 

          Skoda เปิดตัวรถต้นแบบที่ฉีกแนวทุกอย่างที่ค่ายนี้เคยทำมา ชื่อรุ่นว่า Vision E concept เป็นรถสไตล์ครอสโอเวอร์ท้ายลาดแบบคูเป้ ซึ่งเป็นการทำรถประเภทนี้เป็นครั้งแรก เพื่อตอบรับกระแสรถยกสูงท้ายลาดที่กำลังมาแรง นอกจากความหล่อแล้ว แถมยังเป็นพลังไฟฟ้ากำลังแรงอีกด้วย

 

 

          ภายนอก Skoda Vision E concept ใช้เส้นสายแบบใหม่อันเป็นเอกลักษณ์ของสโกด้า ด้วยไฟหน้าทรงสามเหลี่ยมมุมแหลม ยาวต่อเนื่องกับขอบฝากระโปรงหน้า ที่หยักตรงกลางลงเพื่อใส่เครื่องหมายการค้าของทางค่าย พร้อมเล่นสันนูนต่ำกับชิ้นฝากระโปรงเข้ากัน เส้นข้างรถเป็นเส้นตรงด้วยธีมการออกแบบเรขาคณิต หลังคาแบบกระจกทั้งบาน ท้ายลาดลงเป็นแนวเดียวสปอยเลอร์ขอบแหลม พร้อมไฟท้ายแนวนอนทรงคล้ายดาบ ให้ดูเฉียบคมสไตล์ยุโรป เด่นด้วยไฟตัดหมอกหลังที่เป็นดวงยาวอยู่กันชนท้าย 

 

 

          ภายในสไตล์คลีนๆ ใสสะอาดสุดล้ำ Skoda Vision E concept ใช้โทนสีดำครีม ประดับด้วยไฟ LED สร้างบรรยากาศ และเด่นที่วงพวงมาลัยส่วนบนแบบโปร่งแสง คอนโซลแบบลอยตัว 3 มิติ มีส่วนเว้าโค้ง พร้อมจอเรือนไมล์ยาวไปถึงฝั่งคนนั่ง เข้ากับหน้าจออินโฟเทนเม้นท์ขนาดใหญ่ตรงกลาง  ช่องแอร์เว้าเข้าไปเป็นชั้นยาวตลอดตัว เบาะนั่งแยก 4 ตัว ที่โอ่โถงด้วยการทำพื้นห้องโดยสารเรียบ ไม่มีคอนโซลกลางหนาๆ

 

 

          ขุมพลังไม่ธรรมดาเพราะว่า Skoda Vision E concept มากับพลังสะอาด ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าล้วนๆ ที่ผลิตกำลังได้ 305 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 180 กม./ชม. และเมื่อชาร์จครั้งเดียวจะวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 500 กม. มาพร้อมกับระบบขับรถอัตโนมัติ 3 โหมด คือ ขับขี่ในการจราจรติดขัด, การขับคงที่ในทางหลวง และการเปลี่ยนเลนเพื่อเร่งแซง นอกจากนี้ยังมีระบบช่วยจอดรถเข้าซอง โดยคำนวนองศาพวงมาลัยและน้ำหนักคันเร่งได้ด้วยตัวเอง สำหรับรุ่นผลิตจริงของ Skoda Vision E concept จะมาเร็วๆ นี้ 

 

 

CR: carscoop, carsnewschina

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook