เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 14 เมษายน 2560 - 17:56

Genesis GV80 Fuel Cell เอสยูวีรุ่นต้นแบบที่ผสมผสานความหรูและความทันสมัย และลูกเล่นที่ล้ำไม่แพ้ใคร

 

          Genesis แบรนด์รถยนต์หรูจาก Hyundai เผยโฉมรถต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุดภายในงาน New York Auto Show 2017 ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Genesis GV80 Fuel Cell รถเอสยูวีไฮโดรเจนฟิวเซลรุ่นแรกของค่าย Genesis ที่ไม่ได้มีเพียงแค่เทคโนโลยีไฮโดรเจนฟิวเซลเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่จะยังมอบเทคโนโลยีที่สะดวกสบาย ความหรูหรากว้างขวาง ให้ความรู้สึกที่สุขสบายยิ่งขึ้นในการเดินทาง

          ด้านการออกแบบโดยรวมของ GV80 Concept จะดึงความโดดเด่นในด้านของ "ความประณีต พร้อมสัดส่วนสมดุลระหว่างพื้นผิวที่มีความซับซ้อนและความเคลื่อนไหว" หรืออีกนัยหนึ่งก็คือ เป็นรถ SUV ที่ให้ความรู้สึกทันสมัย ดูดีที่สุดที่ Hyundai รังสรรค์ขึ้นมา เริ่มจากภายนอกด้วยกระจังหน้าที่ได้รับการดีไซน์ให้สะท้อนเอกลักษณ์ของ Hyundai, ไฟหน้าแถวคู่ที่ได้รับการจัดเรียงดุจเครื่องเพชร, การออกแบบลิ้นสปอยเลอร์หน้า และเส้นสายตัวถังที่ให้ประสิทธิภาพการลู่ลมและตัดอากาศได้ดียิ่งขึ้น

 

 

          สำหรับด้านหลังมาพร้อมกับไฟท้ายเส้นคู่ที่เหมือนกับด้านหน้า แม้จะเรียบง่ายแต่ในระบบไฟนี้ จะเป็นระบบเลเซอร์ใยแก้วนำแสงเพื่อสร้างเอกลักษณ์ของตัวรถจากค่าย Genesis ส่วนออพชั่นภายนอกอื่นๆ ได้แก่ การออกแบบและตกแต่งด้วยลวดลาย Parabolic Line, ล้ออัลลอย 23 นิ้ว, เซ็นเซอร์มือจับเปิดประตูที่เรียบเนียนกับประตูข้าง

          สำหรับภายในทางค่ายได้รับการออกแบบเพิ่มความหรูหรา ทันสมัย มอบความสะดวกสบายสูงสุด ด้วยห้องโดยสารแบบ 2 + 2 ที่นั่ง พร้อมเสา B และเสา C ที่โปร่งแสงด้ายจากการออกแบบเสาด้วยลวดลาย Parabolic Line จึงทำให้แสงสามารถลอดผ่านเพื่อเพิ่มความสุนทรีย์ในการเดินทาง และจออินโฟเทนเมนต์แบบโค้งกว้างขนาด 22 นิ้ว, เรือนไมล์ดิจิตอล เป็นต้น

 

 

          ซึ่งรายละเอียดของจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 22 นิ้ว เป็นจอ OLED infinity ที่ได้รับการแบ่งออกสำหรับโซนผู้ขับขี่และโซนผู้โดยสาร ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีควบคุมระบบอินโฟเทนเมนต์ที่เรียกว่า Human Machine สำหรับจอสัมผัสจะใช้วัสดุ Gorilla Glass รวมไปถึงวัสดุโลหะขัดเงาที่ตกแต่งภายในนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีและ Capacitive ที่สามารถสัมผัสและสั่งการผ่านจอแสดงข้อมูลตรงกลางได้โดยไม่รบกวนคนขับ

          ด้านการตกแต่งภายในนั้นระบุว่าจะใช้วัสดุหนังนิ่มแบบ Semi-Aniline พร้อมกับเย็บลายตารางเพชรเพิ่มความโดดเด่นยิ่งขึ้น, พื้นที่ห้องสัมภาระท้ายที่ได้มอบความหรูหราด้วยส่วนผสมระหว่างหนังนิ่มสีดำเทา กับไม้สีขี้เถ้า พร้อมพื้นที่กว้างขวาง

 

 

          ทั้งนี้ทางค่ายได้เผยว่า รถเอสยูวีรุ่นใหม่ของค่ายนี้ อาจไม่ได้มีเพียงแค่เทคโนโลยีไฮโดรเจนฟิวเซลพ่วงระบบปลั๊กอินไฮบริดเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ทางค่ายอาจหาเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนอื่นๆ มาเสริมเพิ่มเติมร่วมด้วย

          Genesis GV80 Fuel Cell เป็นรถต้นแบบที่สะท้อนถึงศักยภาพของการขยายไลน์รถยนต์หรู พร้อมกับการนำเสนอเทคโนโลยีที่เติมเต็มความหรูหราเหนือระดับ ซึ่งบางแหล่งข่าวคาดการณ์ว่า ทั้งมิติตัวถังและฟังก์ชั่นของ Genesis GV80 Fuel Cell อาจเป็นคู่แข่งตรงตัวของ BMW X5 อีกด้วย หากพัฒนาเป็นโฉมจำหน่ายจริงสำเร็จ

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Hyundai เผยเทคโนโลยีไฮโดรเจนฟิวเซลในรถ SUV รุ่นใหม่ สามารถวิ่งได้ไกลถึง 800 กม.

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook