เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 10 เมษายน 2560 - 18:57

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ภาพโดย: PSM

PSM

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

ภาพโดย: Refresh

Refresh

สรุปยอดขายรถยนต์ในงาน Motor Show 2017 และ 10 อันดับค่ายรถที่มียอดจองสูงสุดในปีนี้

 

          ผ่านพ้นเป็นที่เรียบร้อยสำหรับงานแสดงรถยนต์สุดยิ่งใหญ่ในประเทศไทย งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 หรืองาน Motor Show 2017 ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม - 9 เมษายน 2560 ตลอดระยะเวลา 12 วันที่ผ่านมา แต่ละค่ายได้นำเสนอรถใหม่ อัดฉีดทั้งแคมเปญและกิจกรรมส่งเสริมการขายรถที่ระอุไม่แพ้กับอากาศในบ้านเราเลยทีเดียว จนยอดจองรถยนต์ทุกรุ่น ทุกค่ายภายในงานสามารถคว้าได้มากถึง 31,031 คัน

          และนี่คือ 10 อันดับ ยอดจองรถภายในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ค่ายใดจะได้อันดับที่เท่าไหร่ มาชมพร้อมกันได้เลย 

 

อันดับ 10 BMW ยอดจอง 1,273 คัน

 

          เริ่มด้วยอันดับที่ 10 กับค่ายรถยนต์ใบพัดฟ้าขาว ที่ในงานนี้ได้นำเสนอรถยนต์ Series 7 สองรุ่นใหม่ พร้อมกับ Series 5 และรุ่นแรงๆ อีกหลายรุ่นให้แฟนๆ ได้สัมผัสและจับจองเป็นเจ้าของ จนสามารถคว้ายอดจองตลอดสิบกว่าวันจำนวน 1,273 คัน ทั้งนี้ถ้าหากรวมกับ Mini ซึ่งอยู่ในเครือเดียวกัน สถิติอาจดีกว่านี้ก็เป็นได้

 

อันดับ 9 Suzuki ยอดจอง 1,282 คัน

 

          สำหรับค่ายรถยนต์ไซส์มินิจากญี่ปุ่น ที่ตอบโจทย์ชาวไทยมากที่สุด มาพร้อมกับรถยนต์รูปแบบต่างๆ ที่โดนใจชาวไทยในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นรถแฮทช์แบ็ค, ซีดาน, MPV ไปจนถึงรถบรรทุกขนาดเล็กที่ แถมยังเป็นค่ายรถที่มาพร้อมกับโปรโมชั่นสุดเร่าร้อน คว้ายอดจองได้ถึง 1,282 คัน

 

อันดับ 8 Nissan ยอดจอง 1,467 คัน

 

          ชูไฮไลท์ด้วยการนำเสนอรถกระบะรุ่นพิเศษ ร่วมกับการนำเสนอ All-New Nissan Note ให้แฟนๆ ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ความโดดเด่น ทันสมัย คุ้มค่าของผลิตภัณฑ์จาก Nissan ที่สามารถครองใจชาวไทย จนคว้ายอดจองชิวๆ ที่ 1,467 คัน

 

อันดับ 7 Mitsubishi ยอดจอง 1,734 คัน

 

          ทางด้านค่ายนี้ยังคงตอกย้ำถึงความคุ้มค่าของ Mitsubishi Triton และ Pajero Sport ที่ครองใจแฟนๆ ชาวไทย แถมกลุ่มรถอีโค่คาร์ก็โดดเด่น ทันสมัยไม่แพ้กันก็ให้แฟนๆ ได้จับจองกัน จนมีปริมาณยอดจองสะสมตลอดสิบกว่าวันที่ผ่านมาถึง 1,734 คัน เลยทีเดียว

 

อันดับ 6 Ford ยอดจอง 1,866 คัน

 

          อีกค่ายหนึ่งที่มาแรงไม่แพ้กัน โดยเฉพาะกลุ่มรถอเนกประสงค์และกระบะที่แข่งขันกันอย่างดุเดือดไม่แพ้ค่ายรถญี่ปุ่น เช่น Ford Ranger, Ford EcoSport, Ford Everest ฯลฯ แถมโปรโมชั่นค่ายนี้ก็ถือได้ว่าเด็ด โดนใจไม่แพ้กัน จนสามารถคว้ายอดจองด้วยตัวเลขถึง 1,866 คัน

 

อันดับ 5 Mercedes-Benz ยอดจอง 2,090 คัน

 

          ค่ายรถยนต์หรูยอดนิยมของแฟนๆ ชาวไทย ซึ่งในปีนี้ทางค่ายได้เผยโฉม The New E-Class Coupe' รวมไปถึงรถยนต์หรูๆ ทุกเซ็กเมนต์ ทุกไลฟ์สไตล์ให้แฟนๆ ได้สัมผัสอย่างคับคั่ง ร่วมกับแคมเปญที่ร้อนแรงไม่แพ้กัน ซึ่งในปีนี้ทางค่ายสามารถคว้ายอดจองได้ที่ 2,090 คัน

 

อันดับ 4 Isuzu ยอดจอง 2,974 คัน

 

          ค่ายรถกระบะ-รถอเนกประสงค์ที่ได้รับความนิยมชาวไทยมาอย่างยาวนาน แม้จะมีเพียงแค่ 2 รุ่นหลักๆ แต่ด้วยรุ่นย่อยที่ตอบโจทย์ได้อย่างหลากหลาย เทคโนโลยีเครื่องยนต์ดีเซลที่มอบความประหยัดโดนใจ รวมไปถึงการเผยโฉม New MU-X ปรับโฉมใหม่ ทันสมัยขึ้น พร้อมออพชั่นที่หรูหรา คุ้มค่า และสามารถคว้ายอดจองได้ถึง 2,974 คัน

 

อันดับ 3 Mazda ยอดจอง 3,419 คัน

 

          ทางด้านค่ายนี้ก็สร้างกระแสให้แรงรับต้นปีด้วยเทคโนโลยี G-Vectoring Control ที่จัดเต็มถึง 2 รุ่น 2 สไตล์ ทั้ง New Mazda 3 และ New Mazda 2 จนมีเสียงตอบรับที่ดีแก่ลูกค้าสายสปอร์ต รวมไปถึงรถอเนกประสงค์ที่ตอบโจทย์แฟนๆ ชาวไทยก็ยังมาเผยโฉมให้แฟนๆ ได้จับจองกันจนสามารถคว้ายอดจองมากถึง 3,419 คัน เลยทีเดียว

 

อันดับ 2 Honda ยอดจอง 5,279 คัน

 

          สำหรับค่ายนี้ได้นำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดถึง 2 รุ่น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ใช่ ทั้ง All-New Civic Hatchback และ All-New CR-V ไปจนถึงรถยอดนิยมชาวไทยอย่าง Honda City ที่มาพร้อมกับโฉมไมเนอร์เชนจ์ ทันสมัยยิ่งขึ้น ร่วมกับโปรโมชั่นที่แรงโดนใจจนคว้ายอดจองทิ้งห่างอันดับ 3 แบบนำลิ่วที่ 5,279 คัน

 

และอันดับที่ 1 Toyota ยอดจอง 5,465 คัน

 

          และในครั้งนี้ ค่ายรถยนต์ยอดนิยมชาวไทยก็ยังคงครองใจ ครองอันดับอย่างเหนียวแน่นเช่นเคย ทางค่ายได้นำเสนอรถยนต์ให้แฟนๆ ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดแทบทุกรุ่น และแคมเปญที่ร้อนแรงไม่แพ้ใคร จนสามารถคว้ายอดจองสุดสุดภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ครั้งที่ 38 ด้วยตัวเลข 5,465 คัน

          และนี่คือ 10 อันดับของยอดขายรถยนต์ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ครั้งที่ 38 ซึ่งในปีนี้ก็ถือได้ว่าดุเดือดไม่แพ้ปีก่อนๆ เลยทีเดียว งานนี้ก็ต้องจับตาดูกันว่า บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ครั้งที่ 39 ในปีหน้า จะดุดเดือดยิ่งกว่าปีนี้หรือไม่

 

Cr. ข้อมูลจาก Bangkok International Motor Show 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook