เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 10 เมษายน 2560 - 09:44

Audi S3 Cabriolet ABT ไปให้สุด กับสปอร์ตเปิดประทุน 400 แรงม้า แต่หน้าตาซุ่มเงียบ

 

          Audi S3 Cabriolet เป็นรถเปิดประทุนรุ่นเล็กสุดของค่ายสี่ห่วง มีรหัส S เป็นรุ่นที่จูนเครื่องแรงเล็กน้อย แต่ยังไม่เท่ารหัส RS ที่แรงสุดของโรงงาน ทำให้ทางสำนักแต่ง ABT คิดว่าจะเป็นอย่างไร ถ้ามีรุ่น S3 กำลังแรงเท่า RS3 แต่หน้าตาดูเรียบร้อย ซุ่มเงียบให้มองไม่ออกว่าแรง ผลลัพธ์คือ คันนี้นี่เอง

 

 

          ภายนอกของ Audi S3 Cabriolet ABT จัดของแต่งชิ้นเล็กๆ ไม่ฉูดฉาด ตัวถังใช้สีดำเท่านั้นเพื่อให้เข้ากับธีมของสำนักแต่ง ที่บังโคลนล้อหน้าเจาะช่องระบายอากาศ ป้องกันลมหมุนวน ใส่ล้อลายใหม่ขนาด 18-20 นิ้ว ที่เต็มซุ้มสุดขีด ปลายท่อไอเสียสูตรเฉพาะของ ABT ส่วนด้านหน้าถึงหลังแบบเดิมๆ จากโรงงาน ซึ่งก็ดูดุดัน ลงตัวไม่น้อยเลย

 

 

          Audi S3 Cabriolet ABT มีหัวใจหลักของการโมดิฟายครั้งนี้อยู่ที่เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเทอร์โบ 2.0 ลิตร กำลังของเดิม 310 แรงม้า เพิ่มให้เป็น 400 แรงม้า ส่วนแรงบิดเดิม 400 นิวตัน-เมตรยังไม่สะใจ จูนเพิ่มให้เป็น 500 นิวตัน-เมตร ทำเวลาในการเร่ง 0-100 กม./ชม.ได้ไวถึง 4.6 วินาที ซึ่งตัวเลขสมรรถนะใหม่นี้เทียบเท่ากับรุ่นแรงสุดจากโรงงานอย่าง RS3 กันเลยทีเดียว

          หากใครเน้นหล่อ ไม่เน้นแรงมาก ยังมีรุ่นจูนน้อยๆ ให้กำลัง 370 แรงม้า และแรงบิด 480 นิวตัน-เมตร พร้อมอุปกรณ์เสริมเป็นไฟส่องสว่างที่ข้างประตูและสวิตช์สาต์ทรถ ซึ่งเรืองแสงเป็นโลโก้สี่ห่วง Audi S3 Cabriolet ABT เปิดตัวพร้อมขายแบบสำเร็จรูปทั้งคันในเยอรมนี

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook