เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 เมษายน 2560 - 17:45

Honda Civic Si อัพเกรดทั้งรูปลักษณ์และสมรรถนะครั้งใหญ่ เติมความเร้าใจให้ถึงแก่นยิ่งขึ้น

 

          Honda เผยโฉม All-New Civic Si สปอร์ตคอมแพ็คคาร์รุ่นแรงที่แฟนๆ จับตามองไม่แพ้รุ่น Type R โดยได้รับการอัพเกรดทั้งรูปลักษณ์, ขุมพลัง, ช่วงล่าง, โครงสร้าง แบบจัดเต็มทั้งตัวถังซีดานและคูเป้ ให้คุณสนุกกับการขับขี่ยิ่งขึ้น 

 

 

          Honda Civic Si ได้รับการปรับแต่งรูปลักษณ์ให้มีความสปอร์ตดุดันยิ่งขึ้น ซึ่งจะมีบุคลิกที่ใกล้เคียงกันทั้งซีดานและคูเป้ ด้วยกระจังหน้าสีดำ, กันชนดีไซน์ดุดัน, ชุดท่อไอเสียใหม่พร้อมปลายท่อไอเสียที่ได้รับการวางตำแหน่งตรงกลาง, สปอยเลอร์ท้ายที่ยกสูงจากฝากระโปรงท้ายเล็กน้อย ส่วนรุ่นตัวถังซีดานจะได้รับการเสริมไฟเบรคดวงที่ 3 ในสปอยเลอร์, ล้ออัลลอยสีทูโทน 18 นิ้ว ด้านภายในก็จะได้รับการปรับแต่งภายในบางจุด เช่น แป้นเหยียบอลูมิเนียม ห้องโดยสาร กับพวงมาลัยหุ้มหนัง ตกแต่งด้วยตะเข็บด้ายสีแดง พร้อมเบาะนั่ง Si ดีไซน์พิเศษ

 

 

          ทางด้านเครื่องยนต์ได้รับการอัพเกรดเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ พร้อมหัวฉีดน้ำมันตรง กับแคมชาร์ฟคู่แบบแปรผัน มอบสมรรถนะสูงสุด 205 แรงม้า แรงบิด 192 ปอนด์/ฟุต ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ทั้ง 2 ตัวถัง ซึ่งทางค่ายได้ระบุว่า Honda Civic Si ได้รับการพัฒนาเพื่อรีด "แรงบิด" ได้ดีกว่าเดิมถึง 70% ในทุกๆ รอบ เพื่อให้ประสบการณ์ในการขับขี่ที่ตื่นเต้นกว่าเดิม

 

 

          Honda Civic Si ยังได้รับการอัพเกรดโครงสร้างตัวรถ เพื่อช่วยลดน้ำหนักตัวถังลงโดยที่ยังมอบความแข็งแรงอย่างเหนือชั้น ร่วมกับการอัพเกรดพวงมาลัยเพาเวอร์แบบสปอร์ต, ช่วงล่างพร้อมระบบกันสะเทือน, อัพเกรด Stabilizer Bars ให้แข็งแรงกว่าเดิม โดยโครงด้านหน้าแข็งแรงเพิ่มขึ้น 30% ส่วนโครงด้านหลังแข็งแรงขึ้น 60%, Upper Control Arms อัพเกรดใหม่, เฟืองท้ายลิมิตเต็ดสลิป, จานเบรคที่ใหญ่ถึง 12.3 นิ้ว และยางขนาด 235/40 R18

 

 

          Honda Civic Si ยังมาพร้อมกับโหมดขับขี่ Normal และ Sport ซึ่งแต่ละโหมดจะทำการปรับเซ็ตพวงมาลัยและช่วงล่างที่ได้รับการอัพเกรดใหม่หลายรายการที่กล่าวข้างต้น เพื่อรองรับรูปแบบการขับขี่ที่เหมาะสมที่สุด ให้ความรู้สึกที่สปอร์ต นุ่มนวลยิ่งขึ้น สำหรับออพชั่นมาตรฐานในรุ่นนี้ จะมีทั้งระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Duel Zone, ฟังก์ชั่นอุ่นเบาะด้านหน้า, ระบบปัดน้ำฝนพร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับปริมาณน้ำฝน, ระบบอินโฟเทนเมนต์ที่รองรับทั้ง Apple CarPlay กับ Android Auto, ลำโพง 10 จุด, AM/FM/CD/SiriusXM Radio/HD Radio และ Pandora เป็นต้น

 

 

          Honda Civic Si ทั้งตัวถังซีดานและคูเป้ จะวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป ส่วนราคาจะเผยให้ทราบในโอกาสต่อไป

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Honda Civic Type-R ที่สุดในทุกด้าน แรง เร็วและหนึบ เหนือกว่าทุกซีวิคในประวัติศาสตร์ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook