เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 2 เมษายน 2560 - 19:08

Mitsubishi เตรียมนำรถกระบะและรถเก๋งจาก Renault แปะป้ายขายในอาเซียน เปิดตลาดใหม่แห่งค่ายรถฝรั่งเศส

 

          ข่าวล่าสุดของเครือ Renault-Nissan Alliance เกี่ยวข้องกับตลาดอาเซียนโดยตรง รวมถึงไทยด้วย เพราะมีแนวโน้มว่ามิตซูบิชิ เตรียมจะนำรถของเรโนลต์มาแปะป้ายขายในภูมิภาคนี้อีกครั้ง โดยจะเริ่มสนใจในตัวรถกระบะรุ่น Alaskan ซึ่งเหมาะกับภูมิภาคที่บริโภคกระบะไซส์นี้เยอะมากๆ

          สำหรับใครที่ตามไม่ทันว่าทั้งสองแบรนด์เกี่ยวข้องกันได้อย่างไร ให้เริ่มจากข่าวที่นิสสันซื้อหุ้น 34% ของมิตซูบิชิเมื่อปลายปีก่อน ตามด้วยข่าว Mr.Carlos Ghosn ซีอีโอผู้พลิกฟื้นฟูนิสสัน ได้ลาออกมาคุมแบรนด์มิตซูบิชิเพื่อคืนชีพค่ายรถนี้ ตามด้วย Mr.Trevor Mann อดีตหัวหน้าฝ่ายเน้นสมรรถนะของนิสสัน ก็ย้ายมาเป็นหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของมิตซูบิชิ ซึ่งในตอนนี้ทั้งสองท่านได้เข้าพบหารือกันแล้ว เพื่อจะหาทางฟื้นแบรนด์มิตซูบิชิ และบุกตลาดใหม่ของค่ายเรโนลต์ไปในตัว

 

 

          สำหรับ Renault ในตลาดอาเซียนแทบเรียกว่าตายไปแล้ว เหลือแค่มาเลเซียที่เดียวที่ยังมีขายรถเก๋งด้วยยอดขายนิดเดียว ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ Mitsubishi จะทำการนำรถฝรั่งเศสมาแปะตราขาย เพราะให้รถมิตซูบิชิมีรุ่นใหม่ขายอุดช่องว่างตลาด เช่น รถเก๋งคอมแพ็ค ที่มิตซูบิชิไม่ต้องเสียเวลาและเงินทุนพัฒนาใหม่ ส่วนเรโนลต์ก็ได้แหล่งกระจายสินค้าแห่งใหม่ โดยนายเทรเวอร์ได้ยืนยันผ่านการสัมภาษณ์กับ AutoNews แล้วว่าบริษัทมีแผนนำเรโนลต์มาขายในชื่อมิตซูบิชิ มาลงในอาเซียนอย่างแน่นอน

          การแปะป้ายเรโนลต์บุกอาเซียนนี้ น่าจะรวมถึงการแปะป้ายรถกระบะ Renault Alaskan เพราะรถกระบะได้รับความนิยมมากๆในแถบนี้ แต่การ Rebadge ยังจะไม่เกิดขึ้นในเร็วๆนี้ เพราะเดิมทีรถกระบะไทรทันของมิตซูบิชิ ก็ยังมีการทำตลาดอยู่ เราจึงได้เห็นการแปะป้ายนี้ในรุ่นต่อไป สอดคล้องกับข่าวที่ได้รับการยืนยันแล้วว่า กระบะรุ่นต่อไปของเครือนี้ ร่วมพัฒนากันทั้งเรโนลต์ มิตซูบิชิ และนิสสันแน่นอน ดังนั้นในอาเซียนรวมถึงไทย ก็จะได้เห็นไทรทันรุ่นต่อไปเป็นหน้าตาแบบรถเรโนลต์ก็เป็นได้

 

 

อ่านเพิ่มเติม: Nissan และ Mitsubishi ร่วมมือผลิตกระบะใหม่

 

CR ข้อมูลจาก carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook