เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 4 มีนาคม 2560 - 11:08

Honda เริ่มเดินหน้าทดสอบ Civic Si Sedan สี่ประตูตัวแรงตามรอย Civic Si Coupe'

Honda Civic Si Coupe' Concept

 

          Honda เดินหน้าทดสอบ All-New Honda Civic Si สปอร์ตคอมแพ็คคาร์รุ่นใหม่ที่จะมาเติมเต็มความแรงให้กับรุ่น Civic โดยทางค่ายได้นำโมเดลตัวถังซีดานออกมาวิ่งทดสอบบนถนนแห่งหนึ่งในเมืองโอไฮโอ สหรัฐฯ

 

 

          ก่อนหน้านั้นในงาน Los Angeles Auto Show ปี 2016 ทางฮอนด้า สหรัฐ ได้เผยโฉม Honda Civic Si Coupe' Concept ในรูปแบบตัวถังคูเป้ พร้อมเสริมชุดแต่งเพิ่มความสปอร์ต โดดเด่นยิ่งขึ้น และเมื่อไม่นานมานี้ ทางค่ายได้เดินหน้าทดสอบรถ Honda Civic Si ก็ได้เผยให้เห็นว่าทางค่ายอาจพัฒนาให้กับรุ่นซีดานร่วมด้วย และมีรายละเอียดที่ใกล้เคียงกับ Honda Civic Si Coupe' Concept 

 

 

          จากภาพได้เผยให้เห็น Honda Civic ตัวถังซีดานที่ได้รับการหุ้มกันชนหน้ากับกันชนท้ายที่มีทรงแบบเดียวกับ Honda Civic Si Coupe' รวมไปถึงยังได้รับการเสริมสปอยเลอร์ท้ายที่เตี้ยกว่ารุ่นคูเป้ในระดับหนึ่ง

 

 

          ส่วนขุมพลังนั้นอ้างอิงจาก Honda Civic Si Coupe' Concept ที่เผยโฉมไปก่อนหน้านั้น จะบรรจุเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบ เทอร์โบ ที่ได้รับการรีดสมรรถนะให็สูงกว่าเดิมจาก 173 แรงม้า ให้สูงถึง 200 แรงม้า ขึ้นไป ร่วมกับการปรับปรุงช่วงล่างและลดน้ำหนักตัวถังเล็กน้อย เพื่อให้รีดประสิทธิภาพการขับขี่สูงสุด งานนี้ก็ต้องรอดูต่อไปว่าทางค่ายจะเริ่มเผยโฉม Honda Civic Si อย่างเป็นทางการในรูปแบบใด

 

 

          สำหรับในงาน Geneva Motor Show 2017 ที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้านี้ ทางฮอนด้าเตรียมเปิดตัว Honda Civic Type-R เจเนอเรชั่นใหม่โฉมจำหน่ายจริงให้แฟนๆ ได้ชมกันอย่างเป็นทางการ โดยขุมพลังนั้นได้คาดการณ์ว่าจะบรรจุเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร VTEC Turbo สมรรถนะมากกว่าจากเดิม 306 แรงม้า และเตรียมเริ่มเดินสายการผลิตที่ Swindon ในช่วงกลางปีอีกด้วย  

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook