เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2560 - 16:25

Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid เพิ่มกำลังด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ซีดานแรงที่สุดเท่าที่ปอร์เช่เคยมี

Panamera Turbo S E-Hybrid ซีดานแรงที่สุดในตระกูล

 

          Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid คือ รุ่นย่อยล่าสุดของรถซีดานไซส์ยักษ์จากปอร์เช่ รูปร่างเรียบร้อย มีแค่ล้อขนาด 21 นิ้ว รุ่น 911 เท่านั้น ซึ่งดูเผินๆ ไม่รู้เลยว่าเป็นปอร์เช่ซีดานที่แรงทีสุดเท่าที่เคยมีมา และเมื่อเทียบในบรรดารุ่นรถสปอร์ตของปอร์เช่ทั้งหมดแล้ว นับเป็นรถที่แรงอันดับสองรองจากซูเปอร์คาร์ 918 spyder เท่านั้นเอง

 

บั้นท้ายยังคงจุดเด่นสปอยเลอร์กางแยกชิ้นอัตโนมัติ

 

          ต้นเหตุของที่สุดความแรงเกิดจากเครื่องเบนซิน วี8 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้ารวมกำลังเป็น 671 แรงม้า พร้อมแรงบิด 850 นิวตัน-เมตร มาให้ใช้ตั้งแต่ 1,400 รอบ/นาที ถ่ายกำลังผ่านเกียร์สุดล้ำ PDK คลัตช์คู่ 8 สปีด ลงสู่ล้อทั้ง 4 ด้วยการควบคุมแรงบิดแบบเรียลไทม์ในทุกโค้ง ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 3.4 วินาที และหยุดรถได้สนิทใจด้วยเบรคคาร์บอนเซรามิค

 

ภายในสุดล้ำด้วยสีดำเงาสลับสีเงิน

 

          แรงอย่างเดียวไม่พอ Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid คงความประหยัดด้วย มอเตอร์ไฟฟ้าช่วยผสานกำลัง บวกกับแรงบิดฉุดลากมาเต็ม ทำตัวเลขได้ดีถึง 34 กม./ลิตร โดยเฉลี่ย แบตเตอร์รี่ 14.1 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระบายความร้อนด้วยน้ำ เมื่อชาร์จเต็ม 2.4 ชม.จะขับด้วยไฟฟ้าอย่างเดียวได้ถึง 50 กม.

 

ภายนอกเรียบๆ มีแค่ล้อ 21 นิ้วลายเดียวกับ 911 ที่บ่งบอกความแรง

 

          ความสบายยังเป็นจุดขายหลักของรุ่นนี้ ด้วยช่วงล่างถุงลมปรับแข็งอ่อนแบบเรียลไทม์ เบาะหนังแท้ปรับไฟฟ้า พร้อมระบบนวดด้วยไฟฟ้าทั้งตัว เปิดตัวพร้อมวางขายในแบบฐานล้อปกติ และฐานล้อยาวกว่าเดิม 150 มม. ชื่อรุ่นต่อท้าย Executive ซึ่งมีสมรรถนะลดลงนิดหน่อย อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เพิ่มเป็น 3.5 วินาที  Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid พร้อมให้ชมโฉมจริงในงานแสดงรถที่เจนีวาต้นเดือนมีนาคม

 

 

ที่มา : carscoop, pualtan

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook