เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2560 - 11:36

Hyundai เตรียมตัวลงเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ TCR

 

          ค่ายผู้ผลิตรถยนต์จากเกาหลีอย่าง Hyundai ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า พวกเขาจะเข้าร่วมในการแข่งขัน Touring car ในรายการ TCR โดยฐานการผลิตของแข่ง Hyundai TCR นั้นจะอยู่ในเมือง Alzenau ประเทศเยอรมันนี และจะใช้พื้นฐานของรถ Hyundai i30 ซึ่งคาดว่าน่าจะสามารถลงทดสอบได้ในฤดูกาล 2017 ก่อนจะส่งมอบรถแข่งให้กับลูกค้าได้ในเดือนธันวาคม 

 

 

          "ครั้งนี้เป็นเหมือนกับบทเริ่มต้นของทาง Hyundai ที่จะลงเข้าร่วมการแข่งขัน Circuit และมันเป็นก้าวที่สำคัญมากสำหรับทาง Hyundai Motorsport การแข่งขัน TCR ได้พิสูจน์ตัวมันเองแล้วว่ามันประสบความสำเร็จมาก และมีซีรี่การแข่งขันเพิ่มมากขึ้นทุกๆปีทั่วโลก ซึ่งการมาเข้าร่วมของทาง Hyundai ถือเป็นการโปรโมทค่ายไปในตัวในเรื่องของมอเตอร์สปอร์ต รวมไปถึงการแข่งขัน WRC และ โปรเจค R5 ของเรา สำหรับในไม่กี่เดือนต่อจากนี้ มันเป็นเดือนที่ยุ่งมากสำหรับผู้พัฒนา Racing department และการพัฒนารถแข่ง TCR จะถูกทำควบคู่ไปกับการสนับสนุนจากพาร์ทเนอร์ของเรา ผมรู้ว่ามันเป็นเรื่องที่ยากที่จะสร้างรถแข่งที่มีประสิทธิภาพออกมาสักคันหนึ่ง ซึ่งเราก็ต้องดูกันต่อไปว่าจะเกิดอะไรขึ้นในกริดสตาร์ทของทาง TCR" Michel Nandan หัวหน้าทีม Hyundai motorsport กล่าว

 

 

          ทางด้าน Marcello Lotti ผู้จัดการแข่งขัน TCR ก็ได้กล่าวเสริมว่า "เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทาง Hyundai จะมาเข้าร่วมการแข่งขัน TCR และเป็นส่วนหนึ่งของเรา การเข้ามาของทาง Hyundai ในครั้งนี้จะเพิ่มรายชื่อผู้ผลิตของเรา ซึ่งสอดคล้องกับแผนงานและเติมเต็มเป็นอีก 1 ตัวเลือกสำหรับซี่รี่การแข่งขันที่ขยายวงกว้างออกไปทั่วโลก เรารอไม่ไหวแล้ที่จะเห็นพวกเขามาร่วมในรายการระดับโลกแบบนี้และเราเชื่อมั่นว่าพวกเขาจะสามารถต่อกรกับคู่แข่งคนอื่นๆได้อย่างแน่นอน"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook